วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เราเขียนบล็อกเพื่ออะไร , Blog for what ?


ก่อนอื่นเลย ก่อนที่จะเขียนบล็อก เราอาจต้องถามคำถามง่าย ๆ คำถามแรกก่อนครับว่า

ทำไมเราต้องเขียนบล็อก , เราเขียนบล็อกเพื่ออะไร จุดประสงค์และเป้าหมายของเราคืออะไร

แน่นอนละ ว่าคำตอบของเราแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่า เรากำลังจะทำอะไรบนโลกอินเตอร์เน็ต บางคนอาจกำลังขายสินค้า , บางคนอาจกำลังทำธุรกิจเครือข่าย และ บางคนอาจแค่อยากเขียนเรื่องอะไรสักเรื่อง บันทึกเกี่ยวกับเรื่องราว ของการเดินทางในชีวิต ก็เป็นได้ และ สำหรับบางคน อาจสร้างบล็อก เพื่อ หารายได้จากการเขียนบล็อก ของตัวเอง ก็เป็นได้

ไม่ว่าคำตอบของคุณคืออะไร การเขียนบล็อก สามารถตอบสนองความต้องการและจุดประสงค์ของคุณได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเขียนเพื่อแนะนำธุรกิจ แนะนำสินค้า บริการ หรือเพื่อทำการตลาด สร้างรายได้จากการทำโฆษณา และการนำโฆษณาจากกูเกิ้ลมาติดที่บล็อกของคุณ ( การทำ Adsense ) เพื่อสร้างรายได้จากการเขียนบล็อก หรืออื่น ๆ ใด ก็ย่อมทำได้ทั้งสิ้น และ แน่นอนที่สำคัญก็คือ บล็อกเป็นพื้นที่ฟรี ๆ ที่เราทุกคนสามารถใช้ทำเว็บส่วนตัวได้ และ แต่ละคนสามารถทำได้ไม่จำกัดบล็อกอีกด้วย นั่นทำให้เรามีพื้นที่มากมายที่จะขีดเขียนเรื่องราวต่าง ๆ บนโลกอินเตอร์เน็ตนั่นเอง ,,

สำหรับบล็อกนี้ผมเขียนขึ้นมาเพื่อแนะนำมือใหม่ ท่านที่ต้องการสร้างบล็อก ต้องการเขียนบล็อก ให้สามารถทำและเขียนบล็อกของตัวเอง เขียนแนะนำตั้งแต่เริ่มต้น จนกระทั่ง คุณสร้างบล็อกขึ้นมาได้ และ สามารถนำไปใช้โปรโมตทำโฆษณา เพื่อขยายฐานลูกค้า ขยายธุรกิจของคุณได้ หรือ กระทั่งคุณเขียนบล็อก เพื่อเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับตัวเอง ในระยะยาว กันต่อไปครับ

กับคำถามที่ว่า เราเขียนบล็อกเพื่ออะไร คำตอบโดยสรุปแล้ว ก็คงเป็นบล็อกสามารถตอบโจทย์ให้เราได้ เมื่อเราต้องการทำธุรกิจออนไลน์ หรือทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต หรือกระทั่งทำบล็อกเพื่อแนะนำร้านค้าทั่ว ๆ ไปซึ่งไม่ได้ขายของแบบออนไลน์ แต่เปิดร้านขายธรรมดาทั่วไป เราก็สามารถทำบล็อกเพื่อแนะนำร้านค้า ร้านอาหาร ร้านบริการต่าง ๆ ของเราได้ทั้งหมด

เมื่อเราเขียนบล็อกของเราเรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อไปก็คือการทำให้คนทั่ว ๆ ไปบนโลกอินเตอร์เน็ต ได้รู้จักบล็อกของเรา นั่นก็คือการ ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซค์ หรือบล็อกของเรานั่นเอง ซึ่งก็มีหลากหลายรูปแบบ มีทั้งแบบที่ต้องใช้เงิน และ แบบที่ไม่ต้องใช้เงิน ซึ่งในข้อความ หรือบทความหลัง ๆ ผมจะเขียนถึงการนำบล็อกของเรา ไปโฆษณากับกูเกิ้ล หรือที่เราเรียกว่า การทำ Adwords เพิ่มเติม เพื่อแนะนำให้คนที่ยังไม่เข้าใจ เกี่ยวกับกระบวนการทำโฆษณาให้สามารถใช้บล็อกของตัวเอง และเอาไปทำโฆษณาเพื่อโปรโมตบล็อกของตัวเองได้ ประกาศให้คนบนโลกอินเตอร์เน็ต รู้จักบล็อกของเรา เพื่อให้เขาเข้ามาอ่าน ในเรื่องที่เรานำเสนอต่อไปนั่นเอง ,,

ติดตามกันครับ