วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีใส่ลิงค์ในบล็อกบทความ How to Insert Link to Article

บทความก่อนหน้านี้ ผมได้เขียนบทความเรื่อง การเพิ่มรูปภาพในบทความ How to Insert Picture In Article แนะนำให้คุณสามารถเพิ่มรูปภาพ เข้าในบทความได้ ,, สำหรับบทความเรื่องนี้ เรามาติดตามกันอีกเรื่อง นั่นคือ วิธีการใส่ลิงค์ในบทความของเรา
ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับลิงค์กันก่อนว่า คืออะไร และ ทำไมเราต้องทำลิงค์

ลิงค์ในบทความ , Link in Article ,,

ลิงค์ในบทความ ก็คือการเชื่อโยง ข้อความ หรือ รูปภาพ ในหน้าบทความนั้น ๆ ให้เชื่อมไปยังเรื่องอื่น ๆ หรือข้อความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือ เชื่อมโยงไปยังบทความ หรือเรื่องที่เราต้องการนำเสนอ ต่อท่านผู้อ่านในบล็อกของเราว่า มีเรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมนะ นอกจากบทความที่คุณกำลังอ่านอยู่นี้ ก็ยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือ เราอาจจะทำลิงค์เพื่่อนำพา คุณผู้อ่าน ผ่านไปยังหน้าป้อนรายละเอียด สำหรับการขอรับข้อมูลเพิ่มเติม เช่น หน้าฟอร์ม กรอกเอกสาร หรือ หน้าฟอร์มสำหรับกรอก email เพื่อรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม เป็นต้น

วิธีการเพิ่มลิงค์ในบทความ

เมื่อเราเขียนบทความในบล็อก และ ต้องการลิงค์ข้อความในบทความนั้น ๆ ไปยังที่ ๆ ต้องการ เราสามารถทำได้ ตามรูปภาพด้านล่างนี้

ตัวอย่างข้อความที่ต้องการทำลิงค์

การเพิ่มลิงค์เข้าในบทความ ในข้อความ
ขั้นตอนของการทำลิงค์

1. ระบายเลือกข้อความที่เราต้องการทำลิงค์ก่อน
2. คลิกที่ที่ปุ่มตามรูปภาพ 2 เพื่อแจ้งระบบว่า เราต้องการทำลิงค์
3. เมื่อระบบแสดงหน้าต่าง การเพิ่มลิงค์ให้ ให้เราใส่ URL ปลายทาง หรือที่อยู่ของเว็บเพจปลายทาง ที่เราต้องการทำลิงค์ไป
4. กดตกลง ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ

การทำลิงค์จากรูปภาพ

การทำลิงค์จากรูปภาพ มีขั้นตอน เช่นเดียวกับทำลิงค์จากข้อความ เพียงแต่ เมื่อเราเขียนข้อความ หรือบทความ และ ได้อัพโหลด หรือ เพิ่มรูปภาพเข้าในบทความแล้ว ถ้าต้องการทำลิงค์ให้รูปภาพนั้น เราก็เพียงแต่เลือก รูปภาพ แล้วคลิกทำลิงค์ ตามขั้นตอนของการทำลิงค์ให้ ข้อความได้เลยครับ

ตัวอย่างภาพที่ผมทำลิงค์ ด้านล่างนี้



ติดตามอ่านเรื่องอื่น ๆ ที่คุณสนใจใน สารบัญเว็บไซค์