วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

โลก แผนที่โลก สารคดีท่องโลกกว้าง


ค้ำค้นหา เกี่ยวกับ โลก แผนที่โลก สารคดีท่องโลกกว้าง

คุณ ๆ เคยใช้คำว่า โลก ค้นหาบ้างไหมครับ เราทุกคนอาศัยอยู่บนโลกใบนี้ แต่หลาย ๆ คน ยังไม่รู้จักโลกเลย ผมคนหนึ่งละครับ ที่รู้จัก โลกใบนี้น้อยมาก วันนี้นั่งคิดเพลิน ๆ ไหน ๆ ก็จะเขียนแนะนำการสร้างรายได้จากบล็อก และ ณ ขณะนี้ กำลังเขียน แนะนำ คำหลัก และ สถิติของคำค้นหา คำหลักเหล่านั้น วันนี้เลยลอง นำคำว่า " โลก " มาค้นหาจากกูเกิ้ลดูบ้าง มาดูสถิติ คำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับคำว่า โลก กันนะครับว่า เป็นอย่างไร น่าสนใจมากน้อยแค่ไหน ,,,

สถิติการค้นหาด้วยคำว่า " โลก "

สถิติการค้นหาบนกูเกิ้ล ด้วยคำค้นหาคำว่า " โลก " จากเดือน เมษายน 2556 - มีนาคม 2557 มีปริมาณการค้นหาเฉลี่ย 18,100 ครั้งต่อเดือน และ มีอัตราการแข่งขันต่ำ เป็นคำค้นหาที่มี ปริมาณการค้นหาที่ไม่มาก เท่าไหร่ แต่หากเรานำคำอื่น ๆ ที่มีคำว่า โลก ปนอยู่ด้วย เช่น แผนที่โลก สารคดีท่องโลกกว้าง , ภาวะโลกร้อน รวมถึงคำอื่น ๆ ที่ สื่อถึงระดับโลก แต่ไม่เกี่ยวกับ แผ่นดินโลก หรือ ลูกโลก เช่น ฟุตบอลโลก , ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก , นาฬิกาโลก เป็นต้น นำสถิติการใช้คำที่มีคำว่า โลก ประกอบอยู่ด้วย ค้นหาบนกูเกิ้ล มีสถิติที่น่าสนใจไม่น้อยครับ ในช่วงเดือนดังกล่าว มีปริมาณการค้นหา เฉลี่ยมากกว่า 200,000 ครั้งต่อเดือน เป็นสถิติที่ไม่น้อยนะครับ


โอกาสสำหรับท่านที่ต้องการหารายได้ ออนไลน์ รายได้จากบล็อก

คุณ ๆ จะเห็นว่าคำค้นหา คำว่า โลก และ คำประกอบอื่น ๆ มีปริมาณการค้นหาพอสมควร และ อัตราการแข่งขันต่ำ นั่นแสดงว่า ยังมีคนทำการตลาดจากคำค้นหา หรือคำหลักว่า โลก น้อย ดังนั้น หากเราต้องการเขียนเว็บไซต์ หรือบล็อก ด้วยคำหลัก โลก เช่นอาจจะเขียนบล็อกเกี่ยวกับ โลก การแบ่งเขตโลก สภาวะการณ์ต่าง ๆ ของโลก , การสำรวจโลก , แผ่นดินโลก , หรือสัตว์โลก ต่าง ๆ เป็นต้น เป็นบล็อก ที่นำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับโลก อย่างพร้อมสรรพ มีบทความ มีข้อมูลที่หลากหลาย ให้คนค้นหา ได้อ่าน ได้ศึกษา เป็นข้อมูล ตอบสนองความต้องการ ในการค้นหานั้น ๆ


จากนั้น เราก็นำบล็อกของเรา ทำโฆษณา เพื่อแนะนำให้คนรู้จักเว็บไซต์ หรือ บล็อกของเรา ให้เขาได้เข้ามาอ่าน เข้ามาศึกษา และ หาข้อมูลที่เรานำเสนอ เพื่อตอบโจทย์ในการค้นหาของเขา เมื่อมีคนเข้าบล็อกมาก ๆ เราก็อาจจะมีรายได้จาก แอดเซนส์ มากตามไปด้วย

บางคนอาจมีข้อโต้แย้งว่า ในเมื่ออัตราการแข่งขันของคำค้นหา โลก ต่ำ ก็จะมีจำนวนโฆษณาที่เกี่ยวข้องน้อย ไปด้วย แล้วเราจะได้ค่าคลิกต่อโฆษณาในบล็อกต่ำ เพราะโฆษณาที่แสดงในบล็อก เป็นโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคำว่าโลก น้อย

แน่นอนครับว่า อัตราต่อคลิกที่เราจะได้รับจากการคลิกดูโฆษณา อาจจะต่ำ แต่การที่เรามีบล็อก ที่มีปริมาณคนเข้ามาก ๆ จำนวนคลิกมาก ๆ ก็เป็นบล็อกที่สามารถสร้างรายได้ออนไลน์ ให้เราได้เช่นกัน อย่างที่ผมเคยเขียนมาแล้วครับ ถึงแนวทางการเลือกคำหลัก เขียนบล็อก ทำเงิน ว่า เราต้องการเลือกคำหลักแบบไหน

ต้องการทราบแนวทางเพิ่มเติม อ่านได้ในคำหลัก แต่ละคำนะครับ ในนั้นจะมีทริปเล็ก ๆ น้อย ๆ เขียนประกอบกับสถิติการค้นหา อ่านมาก ๆ คุณจะได้แนวทางในการเลือกคำหลัก ของคุณเอง

ขั้นตอนการสร้างรายได้ จากบล็อกของคุณ

  1. เลือกคำหลัก เลือกเรื่อง ที่ต้องการเขียน
  2. เขียนบล็อก จากบล็อกฟรี ไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย
  3. สมัครใช้บริการ แอดเซนส์ - Adsense [ เว็บไซต์สมัครใช้บริการ ] จากนั้น นำรหัสโฆษณามาติดที่บล็อกที่คุณเขียน
  4. ทำโฆษณาบล็อก เพื่อให้คนรู้จัก และเข้ามาอ่านข้อมูล ตามคำหลักที่เราเลือก
  5. โอกาส การสร้างรายได้ มากน้อย ตามจำนวนคนที่เข้าบล็อก และ คลิกดูโฆษณาในบล็อกเรา