วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

บ้าน บ้านมือสอง แบบบ้านชั้นเดียว

คำค้น บ้าน บ้านมือสอง แบบบ้านชั้นเดียว แบบบ้าน บ้านและสวน 

คำค้นหา คำว่า บ้าน เป็นการค้นหาแบบกว้าง ๆ ไม่ได้เฉพาะเจาะจงลงไปในความต้องการ และ ไม่ได้บ่งบอกเราว่า คนที่ใช้คำว่า " บ้าน " ในการค้นหานั้น ต้องการอะไร ต้องการสิ่งใด และ อยากได้อะไรเพิ่มเติม อาจต้องการค้นหา เพื่อดูโฆษณาที่เกี่ยวข้อง หรือ เลือกเว็บไซต์จากรายการที่กูเกิ้ล ดึงขึ้นมาแสดงให้ เพื่อค้นหาสิ่งที่ต้องการเพิ่มเติม


ในขณะที่คำค้นหา คำว่า " แบบบ้าน หรือ แบบบ้านชั้นเดียว " เป็นการค้นหาแบบเฉพาะ เจาะจงลงไป ในระดับหนึ่ง บ่งบอกว่า คนที่ค้นหาดังกล่าว ต้องการค้นหา แบบบ้าน และ แบบบ้านชั้นเดียว หาก เราค้นหาจากกูเกิ้ล ด้วยคำที่เฉพาะเจาะจงลงไปอีกเช่น " แบบบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ " แบบนี้จะเป็นการค้นหาที่เฉพาะเจาะจงลงไป หรือ เราเรียกว่าการค้นหา แบบแคบ นั่นเอง

ตามที่ผมได้เรียนให้ทราบแล้วครับว่า ในเดือน พฤษภาคม 2557 นี้เราจะมาว่ากันในเรื่อง คำค้นหาแบบกว้าง ๆ เพราะฉะนั้น บทความนี้ ผมจะเขียนเกี่ยวกับคำค้นหา คำว่า " บ้าน " เป็นหลัก และ คำค้นหาอื่น ๆ เป็นองค์ประกอบ ที่เราจะพูดถึงกัน คร่าว ๆ ครับ


สถิติการค้นหาด้วยคำว่า " บ้าน "

สถิติการค้นหาจากกูเกิ้ลด้วยคำว่า บ้าน จากเดือน เมษายน 2556 - มีนาคม 2557 มีคนค้นหาด้วยคำว่า บ้าน เฉลี่ย 74,000 ครั้งต่อเดือน และมีอัตราการแข่งขัน ปานกลาง


ปริมาณการค้นหาเฉลี่ย 74,000 ครั้งต่อเดือน เป็นปริมาณการค้นหาที่ไม่สูงมากนัก ถึงแม้ว่า บ้าน จะมีปริมาณการค้นหาที่ไม่สูง แต่ก็มีคน ใช้คำว่า บ้าน โฆษณามากพอสมควร สังเกตุจากอัตราการแข่งขัน อยู่ในระดับปานกลาง เช่นนั้น หากเรานำคำว่า บ้าน ไปทดลองค้นหาจากกูเกิ้ล ก็จะมีโฆษณาที่เกี่ยวข้องแสดงมามากพอสมควรนั่นเอง

ปริมาณการค้นหาไม่สูง แต่หากเรา ดูคำอื่น ๆ ประกอบด้วย เป็นคำค้นหาที่ใกล้เคียงกับคำว่าบ้าน เช่น คำว่า บ้านมือสอง , แบบบ้านชั้นเดียว , แบบบ้าน , บ้านและสวน , แบบบ้านสองชั้น , บ้านสวย และ คำอื่น ๆ เป็นต้น รวม ๆ กันแล้ว มีอัตราการค้นหาต่อเดือนเฉลี่ย มากกว่า 1.5 ล้านครั้งต่อเดือนเลยทีเดียว เป็นปริมาณการค้นหาที่สูงมากทีเดียว ,,


โอกาสสำหรับคนเขียนบล็อก ทำเงิน

คุณ ๆ จะเห็นว่า ปริมาณการค้นหา คำที่ประกอบด้วยคำว่า บ้าน นั้นมีปริมาณการค้นหาที่ค่อนข้างสูง นั่นก็บ่งบอกเราว่า มีคนต้องการทราบรายละเอียดที่เกี่ยวกับคำว่า บ้าน เป็นจำนวนมาก ดังนั้น หากเราใช้คำว่า บ้าน เป็นคำหลัก ในการเขียนบล็อกทำรายได้ของเรา ก็ไม่เลวนะครับ เราอาจจะทำบล็อก ที่เกี่ยวกับ การสร้างบ้าน การเลือกแบบบ้าน และ แบบบ้านแบบต่าง ๆ ทั้งแบบบ้านชั้นเดียว แบบบ้านสองชั้น หรือ อาจทำบล็อกที่ให้คำปรึกษา ให้ความรู้เกี่ยวกับ การซื้อขายบ้าน การรีไฟแนนท์บ้าน การจำนอง และ การขายบ้านเป็นต้น ตลาดของ คำหลัก คำว่า บ้าน ยังคงมีความต้องการอยู่เรื่อย ๆ เพราะ บ้าน เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่คนเราต้องการ ดังนั้นหากเราทำบล็อกให้มีคุณภาพ ให้มีความรู้เกี่ยวกับ บ้าน และ การดำเนินการเกี่ยวกับบ้าน ให้ครอบคลุม โอกาสที่คนจะค้นพบบล็อกของเรา ก็มีสูง และนั่นก็จะเป็นที่มาของการสร้างรายได้ออนไลน์ ของเราด้วยครับ ,,

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ทำไมเราต้องเลือกคำหลักค้นหาสูงเขียบล็อก
เครื่องมือในการหาคำหลัก
ตัวอย่างคำหลักค้นหาสูง