วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

แปลงวีดีโอจาก Youtube เป็น MP3

ต้องการแปลงไฟล์วีดีโอ จาก Youtube เป็น MP3 ทำอย่างไร 


เรื่องนี้ ไม่เกี่ยวกับบล็อก ทำเงิน ไม่เกี่ยวกับคำหลัก หรือ ตัวอย่างคำหลัก ใด ๆ แต่คิดว่า หลาย ๆ คนน่าจะมองหาวิธีการแปลงไฟล์วีดีโอจากยูทูป ให้เป็นไฟล์ mp3 หรือ เป็น ไฟล์นามสกุลอื่น ๆ format อื่น ๆ วันนี้จึงขออนุญาตเขียนเรื่องนี้ครับ พักจากจากการเขียนเกี่ยวกับสถิติคำหลัก หรือคำค้นหาต่าง ๆ พักจากการเขียนบทความแนะนำ การเขียนบล็อกทำเงิน มาเขียนเรื่อง ความรู้ทั่ว ๆ ไป ผสมปน ๆ ไปกับบล็อกทำเงินบ้างนะครับ ,, บางทีอาจเป็นหน้าเพจ ที่ตอบคำถาม หรือ ตอบคำค้นหาของหลาย ๆ คนได้ครับ


เว็บไซต์ ยูทูป เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการ แสดงวีดีโอต่าง ๆ ซึ่งเราสามารถค้นหาดูวีดีโอ ที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น วีดีโอตลก วีดีโอแกล้งเพื่อนคลิปสั้น ๆ หรือ หนังยาวเป็นตอน ๆ ภาพยนต์เป็นเรื่อง ๆ เพลง มิวสิควีดีโอ คาราโอเกะ การ์ตูน สำหรับเด็ก ๆ คลิปวีดีโอ ความรู้ต่าง ๆ ก็มีให้ดูบนยูทูป นับว่า เป็นแหล่ง การศึกษาเรียนรู้ แหล่งใหญ่ ๆ อีกแห่งหนึ่ง สำหรับคนบนโลกออนไลน์ ก็ว่าได้ หรือ หากเรามีวีดีโอ หรือ คลิปวีดีโอ ที่ต้องการ แชร์ ก็สามารถอัพโหลดวีดีโอ ของตัวเอง เพื่อแชร์ และ แบ่งปันให้เพื่อน ๆ ดูบนยูทูปด้วยก็ได้  เช่นกัน ,,,


บางครั้ง เมื่อเรา พบเจอวีดีโอรวมเพลงต่าง ๆ หรือ เพลงที่ชื่นชอบ ต้องการดาวน์โหลด รวมเพลง หรือ เพลงเหล่านั้น แปลงให้เป็น mp3 เพื่อเก็บใส่ flash drive ไว้เสียบฟังในคอมพิวเตอร์ ยามที่ไม่ได้ออนไลน์ หรือ ฟังในรถยนต์ ยามเดินทาง เพื่อสุนทรียภาพ แห่งการเดินทาง ก็สามารถทำได้เช่นกัน ,,


วิธีการแปลงไฟล์วีดีโอเพลง จากยูทูป ให้เป็น mp3 ขั้นตอนการ แปลงไฟล์วีดีโอจากยูทูป เป็น mp3 หรือ format อื่น ๆ ตามที่เราต้องการ

1. เปิดดูวีดีโอ ที่เราต้องการในยูทูป แล้ว copy เอา url ของวีดีโอ เพื่อนำไปใช้งาน ตามภาพด้านล่างนี้




2.  จากนั้น เปิดเว็บไซต์  www.clipconverter.cc  ซึ่งเป็นเว็บไซต์ ที่เปิดให้บริการ แปลงไฟล์จากยูทูป เป็น format ต่าง ๆ ตามที่เราต้องการ เมื่อเปิดเว็บไซต์แล้ว ให้เรานำเอา url ของวีดีโอ ใส่ลงในช่อง หมายเลข 1 จากนั้น คลิกปุ่ม continue หมายเลข 2 เพื่อดำเนินการต่อ




3. เมื่อคลิก Continue (ปุ่มหมายเลข 2) แล้ว จะแสดง หน้าจอเหมือนรูปภาพด้านล่างนี้ ให้เราเลือก format ที่เราต้องการแปลงไฟล์วีดีโอ เช่น เป็น mp3 , m4a , aac , mp4 , 3gp , avi หรือ mov เป็นต้น เลือกได้ ตามรูปภาพ วงกลมหมายเลข 3

 


4. จากนั้น กดปุ่ม Start! ตามวงกลม หมายเลข 4 เพื่อเริ่ม ทำการแปลงไฟล์ จากนั้น รอสักครู่ เมื่อระบบ แปลงไฟล์เสร็จ ก็จะแสดงหน้าจอ เหมือนรูปภาพด้านล่างนี้





5. คลิกที่ปุ่ม Download  (หมายเลข 5) เพื่อเริ่มดาวน์โหลดไฟล์ ที่แปลงตาม format ที่เราต้องการแล้ว จากนั้น เราก็สามารถใช้ไฟล์ ที่เราดาวน์โหลดมา ตามความประสงค์ของเราได้เลย ,,

ขอให้มีความสุขกับการฟังเพลง นะครับ ติดตามอ่านเรื่องอื่น ๆ ในบล็อก ถึงแนวทางการสร้างรายได้จากบล็อก การเลือกคำหลักเขียนบล็อก และ ตัวอย่างคำหลัก  ต่าง ๆ ได้นะครับ