วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

เปลี่ยนขนาดตัวอักษรในบล็อก Change Font Size Blogger

หลังจากได้อ่านวิธีการเขียนบล็อกแล้ว วันนี้เรามาเรียนรู้วิธีเปลี่ยนขนาด และ รูปแบบตัวอักษรที่ใช้ในบล็อกของเรากันครับ เนื่องจากในตอนเริ่มเขียนบล็อก ตัวอักษรที่เป็นค่าเริ่มต้นอาจจะเล็กเกินไป บางท่านก็อายุเยอะ การที่จะมานั่งอ่านตัวหนังสือเล็ก ๆ อาจจะปวดตาได้ เช่นนั้นเรามาเปลี่ยนขนาดตัวอักษรในบล็อกของเรากันดีกว่าครับ

วิธีการเปลี่ยนขนาดตัวอักษรในบล็อก ตามภาพด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เริ่มต้นไปที่หน้าควบคุมหลังของบล็อกเรา -> คลิกที่แม่แบบ ->กำหนดค่า

จากนั้น เลือก การกำหนดค่า ขั้นสูง -> คลิกเลือกว่าเราต้องการปรับอักษร หน้าเว็บ -> 

เลือกแบบตัวอักษร และ ขนาดตัวอักษรได้เลย 

และ ที่ด้านขวามือ ของการเลือกเปลี่ยนขนาดตัวอักษร เราสามารถเลือกเปลี่ยน สีพื้นหลังหน้าเว็บ หรือ เปลี่ยนสีของตัวอักษรหน้าเว็บได้เลยครับ

ขึ้นตอนง่าย ๆ คุณ ๆ ก็ทำได้ ขอให้สนุกกับการเขียนบล็อกของคุณนะครับ