วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

การใส่คีย์เวิร์ดให้บล็อก How To Add Meta Keyword to Your Blog

แน่นอนครับ เมื่อเราได้ เขียนบล็อก ของเราแล้ว เราย่อมต้องการให้บล็อกของเรา ติดในหน้าการค้นหาจากกูเกิ้ลด้วย และ หนึ่งในกระบวนการต่าง ๆ ที่จะทำให้บล็อกของเรา เป็นที่รู้จักของกูเกิ้ล หรือติดในลำดับจากการค้นหาของกูเกิ้ล นั่นก็คือการใส่ คำหลัก หรือ คีย์เวิร์ด [ Keyword ] ให้กับบล็อกของเรา เอง ซึ่ง คีย์เวิร์ด หรือ Meta Keyword นี้ เป็นส่วนที่สำคัญมาก ๆ ที่จะทำให้บล็อก หรือเว็บไซต์ของเรา ติดอันดับในการค้นหาจากกูเกิ้ล โดยปกติแล้ว เมื่อมีใครค้นหาคำใดคำหนึ่งจากกูเกิ้ล ตัวโปรแกรม การค้นหา จะค้นหาเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง จำคำหลักนี้เป็นหลักเลยละครับ เช่นนั้น ถ้าเราจัดการคำหลักในบล็อกของเราให้ดี เขียนบล็อกให้มีคำหลัก หรือ คีย์เวิร์ดที่ดี โอกาสที่บล็อกของเรา จะถูกค้นพบ หรือติดอันดับการค้นหาจากกูเกิ้ล ก็มีอยู่สูง และเมื่อบล็อกของเรา ติดอันดับ หรือมีคนเข้ามาชมมากขึ้น และ มากขึ้น นั่นย่อมทำให้ การขายสินค้า หรือ การทำโฆษณาในบล็อกของเรา ย่อมต้องมีผลดีแน่นอน เราอาจจะขายสินค้าได้มากขึ้น มีคนคลิกดูโฆษณาในบล็อก หรือในเว็บไซต์ของเรามากขึ้น และนั่นจะส่งผล ให้เรามีรายได้เพิ่มขึ้นนั่นเอง แต่ถ้าหากว่าเราไม่ได้ใส่คำหลัก หรือ ไม่ได้ใส่คีย์เวิร์ด ให้กับบล็อก หรือเว็บไซต์ของเราเลย โอกาสในการค้นพบจากกูเกิ้ล หรือการติดอันดับจากกูเกิ้ล ก็จะน้อยลงตามไปด้วยครับ

คีย์เวิร์ด หรือ Meta Keyword จึงสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

เช่นนั้น เรามาใส่ คำหลัก คีย์เวิร์ด หรือ กับบล็อกของพวกเรากันดีกว่า

ทำตามรูปภาพด้านล่างนี้ได้เลยครับ



1. ที่หน้าการจัดการควบคุมบล็อกของเรา คลิกเลือกที่ " แม่แบบ " และ ด้านขวามือ คลิกเลือก แก้ไข HTML ตามภาพได้เลยครับ

2. เมื่อคลิกแล้ว เราจะเข้าหน้าต่าง หรือ หน้าจอการแก้ไข code html ของบล็อกเรา ให้เราค้นหาบรรทัด ด้านล่างนี้ 

<b:include data='blog' name='all-head-content'/>




3. จากนั้น copy code 3 บรรทัดข้างล่างนี้ ไปวางต่อท้าย หรือด้านล่าง code บรรทัด ที่เราพบจาก ข้อ 2 นะครับ

<meta content='DESCRIPTION' name='description'/>
<meta content='KEYWORDS' name='keywords'/>
<meta content='AUTHOR' name='author'/>



จากนั้นเราก็แก้ไขค่าของ Description , keywords และ author ให้เป็นตามค่าที่เราต้องการ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสรรพสำหรับการตั้งค่า คีย์เวิร์ด [ keyword ] หรือ การตั้งค่าคำหลัก ให้กับบล็อกของเราเรียบร้อยแล้วครับ เราสามารถ ดูว่า ค่าต่าง ๆ ที่เราตั้งนั้น ใช้ได้หรือไม่ ด้วยการ ดู source code ของหน้าบล็อกของเราก็ได้นะครับ

ที่ Browser  click  View -> Source (Page Source)