วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิธี โน่น นี่ นั่น ทำอย่างไร คืออะไร


ตัวอย่างคำค้น วิธี ทำอย่างไร คืออะไร 


เวลาค้นหา แนวทางการแก้ปัญหา หรือวิธีแก้ปัญหา บนกูเกิ้ล เรามักจะค้นหา ด้วยคำขึ้นต้นว่า

วิธี


หรือ ลงท้ายด้วยคำว่า

ทำอย่างไร


หรือ บางทีหากเราสงสัย คำไหน อยากรู้เกี่ยวกับ เรื่องนั้น ๆ เรามักลงท้ายด้วยคำว่า

คืออะไร

เช่นนั้น 3 คำนี้ จึงเป็น คำที่มักจะเป็นคำประกอบ สำหรับคนค้นหา ที่ต้องการ วิธีการแก้ปัญหา หรือต้องการคำตอบ โดยเฉพาะสำหรับ เรื่อง หรือ เหตุการณ์นั้น ๆ ว่า มันคืออะไร วิธีแก้ไข แก้อย่างไร ด้วยวิธีการ ใช้คำค้นหาดังกล่าว ทำให้ คำว่า วิธี , ทำอย่างไร , คืออะไร มีปริมาณในการใช้ประกอบกับการค้นหา พอสมควรทีเดียวครับ แม้นแต่ในบล็อกแห่งนี้ ผมก็มักใช้คำนี้ถามตัวเองอยู่บ่อย ๆ เช่น


วิธีทำรายได้จากบล็อก ทำอย่างไร
แอดเซนส์ - Adsense คืออะไร
แอดเวิร์ด - Adwords คืออะไร
วิธีหาคำหลัก เขียนบล็อก ทำอย่างไร

เป็นต้น

เช่นนั้น บนโลกออนไลน์ ทั้งในวันนี้ และ ในอนาคตข้างหน้า การใช้คำว่า วิธี , อย่างไร , คืออะไร คำเหล่านี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของคำที่หลาย ๆ คนใช้ค้นหาบนกูเกิ้ลอย่างแน่นอน ,,

สถิติการใช้คำค้นหา วิธี , อย่างไร , คืออะไร

สถิติการใช้คำว่า วิธี และ คำอื่น ๆ ที่มีคำว่า วิธี ร่วมอยู่ด้วย ค้นหาบนกูเกิ้ล จากเดือน เมษายน 2556 - มีนาคม 2557 มีปริมาณการค้นหาเฉลี่ยมากกว่า 400,000 ครั้งต่อเดือน

สถิติการใช้คำว่า คืออะไร และ คำอื่น ๆ ที่มีคำว่า คืออะไร ประกอบร่วมอยู่ด้วย เฉลี่ยในช่วงเดือนเดียวกัน มีปริมาณการค้นหาเฉลี่ย 200,000 ครั้งต่อเดือน

สถิติการใช้คำว่า อย่างไร และ คำอื่น ๆ ที่มีคำว่า อย่างไร ประกอบอยู่ด้วย เฉลี่ย  40,000 ครั้งต่อเดือน

และ สถิติดังกล่าวนี้ เป็นสถิติที่มีปริมาณการค้นหา สม่ำเสมอ เท่า ๆ กันทุก ๆ เดือน นั่นแสดงว่า พฤติกรรมคนบนโลกออนไลน์ ใช้คำเหล่านี้ อย่างสม่ำเสมอ

โอกาสสำหรับคนเขียนบล็อก ทำเงิน

สำหรับท่านที่ต้องการเขียนบล็อกทำเงิน ถ้าจับคำหลัก 3 คำนี้ไปทำบล็อก อาจทำบล็อก ประเภท How To ก็ได้ครับ เช่นเขียนถึงวิธีการแก้ปัญหาต่าง ๆ อาจจะเป็นวิธีแก้ปัญหาด้านไอที ด้านคอมพิวเตอร์ หรือ แก้ปัญหาเกี่ยวกับ สมาร์ทโฟน ที่มีคนใช้บริการมาก ๆ หาความรู้มาก ๆ ก็ได้ เป็นแนวทางแก้ไขปัญหา และ ในหนึ่งโดเมน ที่ใช้เขียนบล็อก สามารถแบ่งแยกย่อย เป็น sub domain เพื่อแก้ไขแต่ละแขนง แต่ละสาขา ก็ได้ครับ ค่อย ๆ เขียนทีละเรื่อง ทีละแขนง ไม่นานเราจะมีบล็อก มีโดเมน ที่นำเสนอแนวทาง วิธีแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่ครอบคลุมให้มากที่สุด บนโลกออนไลน์

บล็อกเราหรือเว็บไซต์ของเรา จะเป็นแหล่งรวมความรู้ ประเภท How To หรือ วิธี ทำโน่น นี่ นั่น มากมาย เราจะมีลูกค้าเข้ามาอ่านบล็อกในหลาย ๆ แขนง ในหลาย ๆ สาขา และแน่นอนครับ เมื่อมีคนเข้าบล็อกของเรามาก ๆ โอกาสที่เราจะได้รายได้จากการคลิกโฆษณาในบล็อก ก็ย่อมต้องมีโอกาสสูงตามไปด้วย ,,,


Note : ประเด็นสำคัญ คือ เนื้อเรื่องในบล็อกของเรา ดีพอ ที่จะให้บริการ ให้ความรู้ คนที่เขาค้นหา วิธีการเหล่านั้น เพียงพอหรือไม่ ถ้าเนื้อหาดี บล็อกดี ให้ความรู้จริง โอกาสการเติบโตแบบยั่งยืน สร้างรายได้แบบยั่งยืน ก็ไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินเอื้อมครับ