วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กุ้ง ต้มยำกุ้ง คำค้นหาชวนน้ำลายไหล

กุ้ง ต้มยำกุ้ง คำค้นหาชวนน้ำลายไหล

ผมมักจะนั่งเขียนบทความของตัวเอง ในวันหยุด อยู่ที่บ้าน เขียนบทความบ้าง เล่นกับลูก ๆ บ้าง หัดเล่นเปียโนบ้าง และ กิจกรรมอื่น ๆ แต่ที่ใช้เวลามากกว่า สิ่งอื่น ก็คงจะเป็นการนั่งทำเว็บไซต์ นั่งเขียนบทความ ในบล็อกทำเงิน แห่งนี้แหละครับ ,,,


ผมเริ่มเขียนบล็อกทำเงิน จริง ๆ จัง ในเดือน เมษายน 2557 คุณ ๆ จะสังเกตุเห็นว่า ในเดือน เมษายน 2557 ผมเขียนบทความทั้งสิ้น 72 เรื่อง และ เดือน พฤษภาคม 2557 ก็กำลังเดินรอยตามเดือน เมษายน ไปติด ๆ เช่นกัน ระหว่างนั่งเขียนบทความ หรือ ค้นหาคำหลัก  มาเขียนให้คุณ ๆ อ่าน เป็นแนวทางการเขียนบล็อกทำเงิน ก็พลันคิดเพลิน ๆ ว่า วันนี้มื้อค่ำ เราจะทานข้าวกับอะไรดีนะ ,, คิดไป คิดมา เมนูหนึ่ง ก็พลันแวบขึ้นมา ชวนให้น้ำลายไหลเล่น ๆ นั่นคือ กู้ง ต้มยำกุ้ง นั่นเอง ,,,

พลันก็คิดไปว่า เอ มีใคร นำคำว่า ต้มยำกุ้ง ไปค้นหาบนกูเกิ้ลบ้างไหมนะ ไหนดูซิ ..

สถิติการค้นหาคำว่า กุ้ง และ ต้มยำกุ้ง เป็นดังนี้

สถิติการใช้คำว่า กุ้ง ค้นหาบนกูเกิ้ล จากเดือน เมษายน 2556 - มีนาคม 2557 มีปริมาณการค้นหาเฉลี่ย 8,100 ครั้งต่อเดือน อัตราการแข่งขันต่ำ และ ต้มยำกุ้ง 40,500 ครั้งต่อเดือน อัตราการแข่งขันต่ำ เช่นกัน น่าแปลกนะครับ ในทุก ๆ ครั้ง ที่เราคิดว่า คำเหล่านั้น ไม่น่ามีการใช้ค้นหาบนกูเกิ้ล แต่เมื่อนำ มาตรวจสอบสถิติแล้วก็พบว่า มีการใช้คำเหล่านั้น ค้นหาบนกูเกิ้ล ในทุก ๆ คำที่เราคิดไม่ถึง ในทุก ๆ คำที่เราคิดว่า ไม่น่าใช้ค้นหา แต่ก็มีคนใช้ค้นหา

การเหล่านี้เป็นสิ่งที่บ่งบอกเราได้เป็นอย่างดีว่า คนบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าต้องการคำตอบอะไร หรืออยากรู้เรื่องอะไร ก็จะเข้ากูเกิ้ล และค้นหาเรื่องนั้น ๆ และ อาจด้วยชีวิตที่แตกต่างของเราแต่ละคน จึงทำให้ คำค้นหาบนโลกออนไลน์ บนกูเกิ้ลนั้น มีนับร้อย แปดพันเก้า คำค้นหา มีคีย์เวิร์ดหรือ คำหลัก ที่คนใช้หาบนกูเกิ้ล นับล้านคำ ต่อปี เป็นการค้นหาที่มหาศาลมากทีเดียวครับ

คุณ ๆ เห็นตลาด เห็นช่องทางการทำเงินบ้างไหมครับ ปริมาณการค้นหา นับล้านคำต่อปี ถ้าเราสามารถวิเคราะห์ หาคำหลัก ดี ๆ ที่มีปริมาณการค้นหามาก ๆ มาทำบล็อก รองรับคำค้นหาเหล่านั้นนั้น โอกาสในการทำเงินจากบล็อก สร้างรายได้แบบออนไลน์ ก็เป็นไปได้สูงครับ


โอกาสสำหรับคนเขียนบล็อก ทำเงิน


สิ่งที่เราควรรู้ บนโลกออนไลน์ ในแต่ละปี มีเงินค่าโฆษณา วิ่งวน อยู่บนกูเกิ้ล นับล้านบาท อยู่ที่ว่า เราจะสามารถเขียนบล็อก และเป็นตัวแทน ทำโฆษณาจากกูเกิ้ล และดึงเม็ดเงินเหล่านั้น มาเข้ากระเป๋าเรา ได้ปีละกี่บาทกัน เงินมีให้คว้า เพียงแต่เรา หาวิธีการคว้าให้ถูกวิธี เท่านั้นเองครับ

คุณ ๆ ละครับ ได้คว้าบ้างหรือยัง หรือ เอื้อมมือคว้าแล้ว คว้าได้มากน้อยแค่ไหนกันบ้าง ...


สำหรับคำค้นหา คำว่า กุ้ง และ ต้มยำกุ้ง แม้นจะเป็นคำที่ใกล้เคียง สัมพันธ์ กัน แต่วัตถุประสงค์ หรือ จุดประสงค์ ของการค้นหา น่าจะเป็นคนละแนวทาง สำหรับคำว่า กุ้ง อาจค้นหาเพื่อ ดูรายละเอียด เกี่ยวกับการเลี้ยงกุ้ง พันธ์กุ้ง การดูแลรักษากุ้ง การนำเข้า ส่งออก ที่เกี่ยวกับกุ้ง ๆ และ สำหรับคำว่า ต้มยำกุ้ง เป็นคำค้นหา แบบเฉพาะเจาะจงลงไปว่า ต้องการต้มยำกุ้ง คนค้นหา อาจกำลังมองหาร้านอาหารดี ๆ ที่ไหนมีต้มยำกุ้งอร่อย ๆ รับประทานบ้าง เพื่อจะได้พาเพื่อน ๆ หรือ ญาติสนิท คนสำคัญ ไปรับประทานอาหารมื้อค่ำ และญาติของเราคนนั้น ชอบรับประทาน ต้มยำกุ้ง เป็นพิเศษ อะไรทำนองนี้ ,,

เช่นนั้น หากเราจะทำบล็อก เพื่อทำเงิน เราต้องรู้จุดมุ่งหมาย ของการค้นหาก่อนนะครับว่า คนค้นหา ต้องการอะไร เขากำลังมองหาอะไร เขากำลังอยากทานอาหาร หรือ เขากำลังมองหาช่องทาง ทำธุรกิจเกี่ยวกับกุ้ง ,, คล้าย ๆ คำหลักคำอื่น ๆ ก็เช่นกันครับ ก่อนที่เราจะนำมาใช้เขียนบล็อกทำเงิน เราควรตั้งคำถามก่อนว่า คนค้นหา ต้องการสิ่งใด จุดประสงค์ของการค้นหา คืออะไร และ เราก็เขียนบล็อก หรือทำเว็บ เพื่อรองรับการค้นหานั้น ,,,

ทำบล็อกตอบสนองความต้องการ โอกาสที่คนเข้ามาอ่านบล็อก และคลิกดูโฆษณาที่เกี่ยวข้องก็มีอยู่สูง และนั่นจะทำให้เรามีรายได้จากบล็อก จากบทความที่เราเขียนได้ครับ

เรื่องแนะนำอื่น ๆ น่าอ่าน

5 ขั้นตอนสู่การเขียนบล็อกทำเงิน ออนไลน์