วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

โดเรม่อน คำค้นสำหรับเด็ก doraemon the movie for kid


โดเรม่อน หรือ Doraemon เป็นการ์ตูนคลาสิกที่เด็ก ๆ ทุกคนจะต้องรู้จักกระมัง ,,

หวนระลึกถึงวันวาน ครั้งวัยเยาว์สำหรับผม ผมเติบโตมาในบรรยากาศของผู้คนในชนบท อยู่กับท้องไร่ ท้องนา มาตั้งแต่เกิด ไม่เคยได้สัมผัสจินตนาการของ โดเรม่อน ว่าเป็นเฉกเช่นใด ครั้นวิถีชีวิต ผกผัน และเปลี่ยนแปลง ได้ใช้ชีวิตในเมือง ก็เมื่อประมาณ ม.ต้น และ ได้มีโอกาสได้ดูโดเรม่อน เป็นครั้งแรก ,, แม้นวัยจะล่วงเข้าสู่ วัยรุ่นตอนต้น เรียน ม.ต้น แล้ว แต่จิตนาการอันบันเจิดของผม ก็บังเกิดขึ้น เมื่อครั้งได้ดูโดเรม่อน ,,


ผมอยากมี โดเรม่อน เป็นของส่วนตัวเหมือนโนบิตะ ผมอยากมีใบพัด บนหัว ไว้บินท่องเที่ยว หรือเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ผมอยากมีลิ้นชักโต๊ะที่สามารถปีนเข้าไปเดินทาง ไปยังต่างแดนได้ จากห้องของตัวเอง และ ความรู้สึกต่าง ๆ มากมาย จมดิ่งไปกับ โลกของโดเรม่อน อย่างมิรู้เบื่อ ,,,

กระทั่งปัจจุบัน ผมมีนางฟ้า น้อย ๆ สองนาง อยู่ในครอบครัว นางก็รู้จักโดเรม่อน ตั้งแต่อนุบาล และ ดูโดเรม่อน อยู่เป็นเนือง ๆ พร้อม ๆ กันนั้นผมก็ได้ดู โดเรม่อน ไปพร้อม ๆ กับลูก ๆ สองนางนั้นด้วย ทว่า จินตนาการไม่บรรเจิด เหมือนเคย ๆ อีกแล้วสิ แต่กลับมีความสุข ในอีกมุมของชีวิต เข้ามาแทน ,,

,,,,,,,,

เมื่อเด็ก ๆ หลาย ๆ คนรู้จักโดเรม่อน และ ผู้ใหญ่ก็ต้องค้นหาโดเรม่อน มาให้ลูก ๆ ดู พลันก็บังเกิดความสงสัยว่า เอ ปัจจุบันนี้ คนค้นหาคำว่า โดเรม่อน มากน้อยแค่ไหนนะ ,, ว่าแล้วก็มาดูสถิติปริมาณการค้นหาพร้อม ๆ กันครับ

สถิติการค้นหา คำว่า โดเรม่อน จากเดือน เมษายน 2013 - มีนาคม 2014 โดยเฉลี่ย 673,000 ครั้งต่อเดือน เป็นสถิติการค้นการที่สูง พอสมควร ครับ กลุ่มคนที่ค้นหา อาจเป็นเด็ก ๆ หรือ คุณพ่อ คุณแม่ ที่ค้นหา วีดีโอ โดเรม่อน ให้ลูก ๆ ดู หรือ บ้างก็ค้นหารูปภาพ การ์ตูน ภาพโดเรม่อน นัยว่าเพื่อนำมาให้เด็ก ๆ วาดระบายสีเล่น หรือประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ,,


โอกาส การสร้างรายได้จากคำค้น โดเรม่อน

ด้วยปริมาณการค้นหาที่สูงพอประมาณ เราสามารถใช้คำว่า โดเรม่อน - doraemon เป็นคำหลักในการเขียนบล็อก เพื่อสร้างชุมชน คนชื่นชอบโดเรม่อนได้ครับ อาจเขียนประวัติโดเรม่อน ความเป็นมาเป็นไป ความประทับใจ ตอนต่าง ๆ ของโดเรม่อน และอื่น ๆ เกี่ยวกับโดเรม่อน เมื่อทำเราบล็อกได้ สร้างชุมชนได้ โอกาสในการขายสินค้าที่เกี่ยวข้อง และ ได้รับการคลิกโฆษณาจากบล็อกของเรา ก็มีโอกาสเป็นไปได้สูง ,,

นั่นจึงเป็น โอกาส การสร้างรายได้ของเรานั่นเอง