วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

อาเซียน ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน Asean Economic Community ( AEC )

อาเซียน หรือ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 
AEC : Asean Economic Community


 อาเซียน

เป็น คำหลัก คีย์เวิร์ด หรือ คำค้น อีกหนึ่งคำ ที่ติดอันดับในการค้นหาจากกูเกิ้ลพอสมควรครับ โดยจากสถิติ การค้นหาใน 12 เดือน จากเดือน มีนาคม 2013  - กุมภาพันธ์ 2014 มีปริมาณการค้นหาเฉลี่ยเดือนละ 246,000 ครั้ง ซึ่งก็เป็นจำนวนไม่น้อยเชียวละ

เหตุที่คนบนโลกออนไลน์ ค้นหา ด้วยคำว่า " อาเซียน " ปริมาณมาก อาจด้วยว่า ประเทศไทยของเรา และ ประเทศ อื่น ๆ ในกลุ่ม อาเซียน อีก 9 ประเทศ ได้มี ประชาคมร่วมกัน ที่จะทำให้เป็น กลุ่มเศรษฐกิจอาเซียน ให้เป็นรูปธรรม ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2558 ผู้คนจึงเริ่มตื่นตัว และค้นหา คำที่เกี่ยวข้องกับ อาเซียน หรือ AEC กันมากขึ้น อาจเพื่อสืบค้นหา ข้อมูล ความรู้ และ อื่น ๆ ที่เกี่ยวกับอาเซียน เพื่อเตรียมตัว เข้าสู่ เศรษฐกิจอาเซียน อย่างรู้เท่าทัน ทั้งนี้เมื่อ ประกาศให้เป็น ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน อย่างเป็นรูปธรรมแล้ว เศรษฐกิจในกลุ่มอาเซียน ในภูมิภาคนี้จะเปลี่ยนไปอีกมากมาย เช่น การนำเข้า ส่งออก ก็จะเสรีมากขึ้น ผู้คนจะสามารถเดินทางเข้าออกประเทศต่าง ๆ เพื่อมาทำงาน หรือ ออกไปทำงานยังประเทศ ในกลุ่ม อาเซียน ได้ง่ายขึ้น เช่นนั้น วันนี้ทั้งตัวเรา และ การดำเนินการทางด้านเศรษฐกิจ ทั้งด้านการประกอบอาชีพของเรา จึงต้องเตรียมตัว ปรับตัวกันอีกมากมายเชียวครับ


กลุ่มประเทศ ที่จะ รวมกันเป็น AEC หรือ อาเซียน ได้แก่  ไทย , พม่า , ลาว , เวียดนาม , มาเลเซีย , สิงคโปร์ , อินโดนีเซีย , ฟิลิปปินส์ , กัมพูชา , บรูไน




แบบพิมพ์เขียน หรือ แนวทางที่ AEC ต้องการให้เป็นก็คือ 

1. เป็นตลาดที่มีฐานการผลิตเดียวกัน
2. ให้เป็นภูมิภาคที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูง
3. ให้เป็นภูมิภาคที่มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจที่เท่าเทียมกัน
4. ให้เป็นภูมิภาคที่มีการบูรณาการเข้ากับเศรษฐกิจโลก

เหล่านี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( AEC ) ที่เราอาจต้องอ่านหาความรู้ไว้เตรียมตัวรับ การเปลี่ยนแปลง ในวันข้างหน้ากันนะครับ

อาเซียน เกี่ยวข้องอย่างไร กับการหารายได้ออนไลน์ จากบทความในบล็อก


เนื่องจากมีปริมาณการค้นหา คำว่า อาเซียน เฉลี่ยต่อเดือนสูงพอสมควร [ บทความเสริม : ทำไมต้องใช้คำหลักค้นหาปริมาณสูงทำบล็อก Why Select High Volume Searching Keyword in Blogger ]  ก็เสมือนเรารู้ความต้องการของคนบนโลกออนไลน์ แล้วละครับว่า เขาต้องการอะไร เช่นนั้น หาเราทำเว็บไซต์ ทำบล็อก ที่มีเนื้อหาโดยใช้คำหลักที่เกี่ยวกับ อาเซียน เช่น ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน อาเซียน AEC  ธงชาติอาเซียน อาเซียน 10 ประเทศ ข่าวอาเซียน ภาษาอาเซียน หรือ อะไรก็แล้วแต่ ที่เกี่ยวกับอาเซียน ทั้งหมด ทั้งมวล และ ผลักดันให้บล็อกของเราติดอันดับในการค้นหาจากกูเกิ้ล เมื่อติดอันดับแล้ว เราก็สามารถติดโฆษณา หารายได้จากบล็อกของเราได้ เป็นรายได้ออนไลน์ ที่หลาย ๆ คนพึงปรารถนาที่จะมีนั่นเองครับ ,,


อย่าลืมนะครับ หากต้องการรายได้ออนไลน์ จากบล็อกที่เราเขียน เริ่มต้นด้วยการค้นหาคำหลัก คีย์เวิร์ด - keyword ของเราให้พบ จากนั้น นำคีย์เวิร์ดนั้น ๆ มาทำเป็นบล็อกรายได้ สร้างทราฟฟิก หรือ การเข้าชมเว็บไซต์ จากนั้น รายได้ก็จะเป็นของเราครับ ,,

 
เข้าใจอาเซียน ผ่านการ์ตูน ดูสนุก ๆ ได้ความรู้ อาเซียน - AEC