วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

พยากรณ์อากาศ คำค้นหาสูง weather forecast

พยากรณ์อากาศ เป็นอีกหนึ่งคำ ที่มีปริมาณการค้นหา จากโลกอินเตอร์เน็ต ต่อเดือน ค่อนข้างสูงทีเดียวครับ




สถิติจากเดือน มีนาคม 2013 - กุมภาพันธ์ 2014 มีปริมาณการค้นหาโดยเฉลี่ย 1,000,000 ครั้งต่อเดือน นับว่าเป็นปริมาณการค้นหาที่เราสามารถนำมาต่อยอดได้เป็นอย่างดี ,,

ปัจจุบัน เราสามารถดูสภาพอากาศ และ การพยากรณ์อากาศได้จาก อินเตอร์เน็ต และ จากโทรศัพท์มือถือ ที่เป็นสมาร์ทโฟน โดยมีแอพพลิเคชั่น ที่ให้บริการ พยากรณ์อากาศทั้งอากาศวันนี้ และ วันข้างหน้า สะดวกสบายมากมายเชียว ใครจะไปท่องเที่ยวที่ไหน ก็สามารถวางแผนการท่องเที่ยวล่วงหน้า พร้อมทั้งดูสภาพอากาศล่วงหน้าได้ว่า ฝนจะตก ฟ้าจะร้อง หรือ หนาวมากมายแค่ไหน เพื่อวางแผนการเดินทางได้ หรือ จะทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิต ที่เกี่ยวกับสภาพดินฟ้าอากาศ ก็สามารถดูพยากรณ์อากาศล่วงหน้าได้

อาจเป็นเพราะความสะดวกที่มี ผู้คนจึงค้นหาคำว่า พยากรณ์อากาศ บนโลกอินเตอร์เน็ตกัน ส่งผลให้ปริมาณการค้นหา พยากรณ์อากาศ มีปริมาณการค้นหาที่สูง สูงเพียงพอที่จะนำมาทำเป็นคำหลัก คีย์เวิร์ด - keyword เพื่อทำบล็อกทำเงินได้


แนวทางการทำบล็อกหารายได้จากโฆษณา

สำหรับท่านที่อ่านบทความนี้ เป็นบทความแรก อาจสงสัยว่า คำหลัก คำค้น คำว่า พยากรณ์อากาศ มันเกี่ยวอะไร กับการทำบล็อกหารายได้ของเราละ ,,


ตามแนวทาง การทำบล็อกเพื่อหารายได้จากโฆษณา หรือ การทำบล็อกเพื่อติดโฆษณาแอดเซนส์ จากกูเกิ้ล ผมได้เขียนบทความบางเรื่องไว้ว่า การเริ่มต้นทำบล็อกสำหรับมือใหม่ ๆ ที่ยังเขียนเรื่อง ไม่ค่อยเก่ง เขียนบทความไม่ค่อยเก่ง และ ยังไม่เชี่ยวชาญการทำให้บล็อกติดอันดับในการค้นหา ในหน้าแรกจากกูเกิ้ล ว่า เราควรเริ่มต้น จากการค้นหาคำหลัก และ หยิบเอาคำหลัก หรือ คำค้นหา ที่มีการปริมาณการค้นหาสูง ๆ มาทำเป็นบล็อก ทำไมเราต้องใช้คำค้นหา ปริมาณค้นหาสูงมาทำบล็อก และ การคำนวณหารายได้จากการติดโฆษณาของเรา คิดอย่างไร รายได้มาจากไหน อ่านเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องได้นะครับ ,,

และ ที่บล็อกแห่งนี้ ผมได้ยกตัวอย่างคำค้นหา หลาย ๆ คำ ที่มีปริมาณการค้นหาที่สูง และ เราสามารถนำไปทำบล็อกในเรื่องที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างชุมชน สร้างความรู้ และดึงดูด ให้คนเข้ามาอ่านเรื่องราวในเว็บบล็อกของเรา เพื่อสร้างอัตราการคลิกดูโฆษณาที่มีในบล็อกของเรา ให้มากที่สุด เพื่อทำเงินจากบล็อกของเรานั่นเอง ,,

พยากรณ์อากาศ ก็เป็นอีกคำหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะด้วยปริมาณการค้นหาที่สูงถึง 1,000,000 ครั้งต่อเดือน เราสามารถนำคำหลักนี้ ไปเขียนบล็อกที่เกี่ยวกับการพยากรณ์อาการ เช่นอาจจะให้ความรู้เรื่องการพยากรณ์อากาศ เครื่องไม้เครื่องมือ การอ่านกราฟ การอ่านค่าพยากรณ์ ศัพท์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับพยากรณ์อากาศ - weather forecast ให้ครบทุก ๆ องค์ประกอบ ให้เป็นบล็อกที่มีคุณภาพ มีเนื้อหาครบถ้วน บล็อกของเราก็จะเป็นหนึ่งในบล็อกที่มีคุณค่า อยู่บนโลกอินเตอร์เน็ต เป็นบล็อกที่มีคนเข้ามาอ่านเรื่อย ๆ และนั่นจะเป็นบล็อกที่จะทำรายได้ให้เราได้เรื่อย ๆ เช่นกัน

คำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ พยากรณ์อากาศ และ มีปริมาณการค้นหา  เช่น

พยากรณ์อากาศ , พยากรณ์อากาศ กรุงเทพ , พยากรณ์อากาศเชียงราย , พยากรณ์อากาศ ชลบุรี , ข่าวพยากรณ์อากาศ , พยากรณ์อากาศประจำวัน , พยากรณ์อากาศ วันพรุ่งนี้ , พยากรณ์อากาศ ญี่ปุ่น , พยากรณ์อากาศ  นครราชสีมา , พยากรณ์อากาศวันนี้ , อุตุนิยมวิทยาภาคอีสาน , พยากรณ์อากาศไต้หวัน ,,

เป็นต้น