วันจันทร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2557

ทำไมต้องใช้คำหลักค้นหาปริมาณสูงทำบล็อก Why Select High Volume Searching Keyword in Blogger

ทำไมเราต้องเลือก คำหลัก หรือ คีย์เวิร์ด ที่มีปริมาณการค้นหาสูงมาทำบล็อก


คำตอบบนพื้นฐานง่าย ๆ นั่นคือ คำหลัก หรือ คีย์เวิร์ด ที่มีคนค้นหาสูง นั่นหมายความว่า ผู้คนบนโลกออนไลน์ ได้ให้ความสนใจ ในการค้นหาคำนั้น ๆ มาก เช่นนั้น ถ้าเราทำเว็บหรือบล็อก ที่เป็นคำหลักเดียวกันนั้น โอกาสที่บล็อก ของเรา จะมีโอกาสได้รับการคลิกเข้ามาอ่านเนื้อหา เข้ามาอ่านเรื่อง หรืออ่านบล็อกของเรา ก็มีโอกาสสูง ทั้งนี้ และ ทั้งนั้น ไม่ใช่แค่จะเลือก คำหลักที่มีปริมาณการค้นหาสูง มาทำบล็อกแล้ว จะมีคนเข้าเว็บ หรือดูบล็อกของเราสูงเลยนะครับ เราต้องทำบล็อก ให้เป็นบล็อกที่มีคุณภาพ มีบทความ มีรายละเอียดในเรื่องที่เราเขียนนั้น ให้มากพอ ให้เพียงพอ ที่คนเข้ามาอ่านเรื่องในบล็อกของเราแล้ว ได้รับความรู้ ได้ข้อมูล ที่เขาเหล่านั้นค้นหา ให้มากพอ และ เพียงพอ

หลังจากเขียนบล็อกเสร็จแล้ว เราก็ต้องทำให้บล็อกของเรา ติดอันดับในการค้นหาจากกูเกิ้ล โดยอาจจะเป็นการเขียนบล็อก ให้ถูกตามหลักของ หลักการทำ Search Engine Optimization : SEO  หรือ ทำโฆษณา เพื่อซื้อโฆษณาตามเว็บต่าง ๆ เป็นการสร้างช่องทางให้คนเข้ามาที่เว็บ หรือบล็อกของเรานั่นเอง เมื่อมีคนเข้ามาอ่านบล็อกของเรามาก ๆ หรือหลาย ๆ คน หลาย ๆ ครั้ง โอกาสที่คนจะคลิกโฆษณาที่เกี่ยวข้องก็สูง และทำให้เรามีรายได้จากบล็อกของเรา จากบทความที่เราเขียนได้

ตัวอย่างการคิดคำนวณ ความเป็นไปได้ของรายได้จากบล็อก

เช่น เราได้คำหลัก คำหนึ่ง ที่มีคนค้นหา เฉลี่ย ประมาณ 1,000,000 ครั้งต่อเดือน และเราทำบล็อกที่สามารถติดในหน้าหนึ่ง จากการค้นหาจากกูเกิ้ลได้ โอกาสที่คนจะคลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ หรือบล็อกของเรา 10% นั่นคือ

- ปริมาณที่คนเปิดอ่านบล็อกของเรา 100,000 ครั้งต่อเดือน ( สูงมาก สำหรับบล็อกมือใหม่ ๆ ) 
- และ ใน 100,000 ครั้งนี้ ถ้ามี 5% ที่คลิกดูโฆษณาในบล็อกของเรา 
- ดังนั้น ใน 1 เดือนจะมีคนคลิกดูโฆษณาจำนวน 5,000 ครั้ง 
- ถ้าเราได้ส่วนแบ่งโฆษณาเฉลี่ยครั้งละ $0.06 ดังนั้น 
- ในแต่ละเดือน เราจะมีรายได้ 5,000 x $0.06 =$300 หรือประมาณ 9,000 บาท ( คิดที่ $1 = 30 บาท )

เป็นรายได้ ที่เราได้จากบทความที่เราเขียน จากบล็อกที่เราทำ รายได้ออนไลน์ ที่จะสร้างรายได้ให้เราได้เรื่อย ๆ ไม่ว่าเราจะทำอะไรอยู่ก็ตาม


ทั้งนี้และทั้งนั้น รายได้ของเรา ขึ้นอยู่กับจำนวนครั้งของคนที่คลิกดูโฆษณาบนบล็อกของเราด้วยนะครับ ตัวเลขที่ผมยกมานี้ เป็นตัวอย่างการคิดคำนวณเพื่อให้คุณ ๆ เห็นที่มาของรายได้เท่านั้น

เห็นช่องทาง เห็นที่มาของรายได้ไหมครับ หากเราต้องการสร้างรายได้จากบล็อกอย่างจริงจัง เราต้องหาคำหลักที่ดี และ เขียนบล็อก จากนั้น ก็เข้าสู่กระบวนการสร้างรายได้จากบล็อกออนไลน์ของเราต่อไป ถ้า 1 บล็อกเรามีรายได้ พัน สอง พันบาท ต่อเดือน เราอาจทำสัก 5 - 10 บล็อก ก็จะสร้างรายได้หลักหมื่น ให้เราได้เหมือนกันครับ ,,

สำหรับท่านที่ต้องการรายได้จากบล็อก ต้องอดทน และ สู้ ๆ นะครับ ทำให้บล็อกของเราติดตลาดได้ เราก็จะมีรายได้ และได้เรื่อย ๆ จากงาน จากบทความที่เราเขียนไว้ได้ ,,


>>> ตัวอย่างคำหลัก หรือ คีย์เวิร์ด ที่มีคนค้นหาสูง

สู้ ๆ ครับ