วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2557

แนวทางการทำให้บล็อกติดอันดับในกูเกิ้ล SEO Tips and Tricks ตอนที่ 2

จากตอนที่แล้ว ผมได้เขียนเกี่ยวกับ แนวทางการทำให้บล็อกติดอันดับในกูเกิ้ล ตอนที่ 1 วันนี้ มาต่อกันตอนที่ 2  กันครับ นัยว่า เมื่อทำบล็อกแล้ว เราก็อยากให้บล็อกของเรา หรือเว็บของเรา มีคนเข้ามาอ่าน มาดูกันมาก ๆ เพื่อจะได้เป็น ช่องทางการสร้างรายได้จากแอดเซนส์ นั่นเอง ทว่าเมื่อคนเข้ามาอ่านแล้ว ก็จะต้องได้รายละเอียด ได้ข้อมูล หรือมีบทความรายละเอียด ที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องที่ท่านผู้อ่าน ผู้ชมเข้ามาอ่าน โดยภาพรวม ๆ เราเรียกว่า เป็นเว็บไซต์ หรือบล็อกที่มีเนื้อหา ที่มีคุณภาพ ซึ่งการเขียนเนื้อหาที่มีคุณภาพนั้น สำคัญมาก ๆ ทีเดียวครับ

ตอนที่ 2 นี้เรามีหลัก ในการเขียนบล็อก เพื่อให้ติดอันดับ หรือเพื่อให้กูเกิ้ลมาอ่านบล็อกของเราเพิ่มขึ้น อีก 2 ข้อด้วยกันครับ ( ผมนับรวมจากตอนที่ 1 ที่เรามีมาแล้ว 2 ข้อนะครับ )

3.  เขียนบทความใหม่ ๆ เพิ่มเติมขึ้นตลอดเวลา ( ความสำคัญสูง )

ครับ เมื่อเรา เขียนบล็อก มีบทความ มีเนื้อหา หรือมีเรื่องราวต่าง ๆ ในบล็อกของเราแล้ว เราต้องหมั่นพยายามหาเรื่องต่าง ๆ มาเขียนเพิ่มเติม หรืออัพเดทบล็อกของเรา เรื่อย ๆ นะครับ การที่เราเขียนเรื่อง บทความต่าง ๆ เข้าในบล็อกเรื่อย ๆ ส่งผลดี นั่นคือบล็อกของเรา จะมีเนื้อหาที่มากพอ มีเรื่องให้ค้นหาที่มากพอ มีบทความ มีรายละเอียดต่าง ๆ ให้คนที่เข้ามาอ่าน ได้ศึกษา และหากพึงพอใจ อาจได้รับการแชร์ การบอกต่อ เป็นการประชาสัมพันธ์ บล็อกของเราอีกด้วย และแน่นอนว่า ตัวอ่านของกูเกิ้ล หรือ ตัว Search Engine ของกูเกิ้ลเอง ก็จะเข้ามาอ่านในบล็อกของเราเรื่อย ๆ ทำให้บล็อกของเราติดอินเด็กซ์ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้อันดับในบล็อกของเรา ก็ดีขึ้นด้วยครับ


4. สร้างบล็อก หรือ เว็บไซต์ ด้วยคีย์เวิร์ดที่ดี ( ความสำคัญสูง )

แน่นอนว่า ก่อนที่เราจะเขียนบล็อก หรือทำเว็บไซต์ หากต้องการให้เป็นบล็อกที่สามารถสร้างรายได้ออนไลน์ เป็นบล็อกที่ติดโฆษณาแล้วมีคนเข้ามาอ่าน และคลิกดูโฆษณาในบล็อกนั้น เริ่มต้นเราจะต้องทำการ ค้นหาคำหลัก หรือ คีย์เวิร์ด ที่ดี ที่มีคนค้นหามาก ๆ แล้วจับนำเอาคีย์เวิร์ดเหล่านั้นมาทำเป็นบล็อก หรือ ทำเป็นเว็บไซต์ และเขียนเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคำเหล่านั้น ก็จะเป็นการโฟกัส บล็อก หรือเว็บไซต์ของเรา ให้ ติดในคีย์เวิร์ด หรือ คำหลักนั้น ๆ 

อย่าลืมนะครับ ก่อนเขียนบล็อกเพื่อสร้างรายได้ เราต้อง วิเคราะห์คีย์เวิร์ด หรือคำหลัก ที่จะนำมาเขียนบล็อกของเราก่อน เพื่อให้เป็นบล็อกที่มีคุณภาพ มีคนค้นหามาก เข้ามาดูมาก ๆ และนั่นก็จะทำให้เรามีรายได้ออนไลน์ จากการเขียนบล็อกของเราด้วยครับ