วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แอดเซนส์ คืออะไร What is Adsense





What is Google Adsense

 ก่อนที่เราจะเริ่มต้นสร้างรายได้จากบล็อก หรือเขียนบล็อกแล้วให้บล็อกทำเงินให้เราได้ ก่อนอื่น เราจักต้องมาทำความรู้จัก ตัวทำเงินให้เราก่อน นั่นก็คือ แอดเซนส์ , Adsense นั่นเอง ,,

หลากหลายคำถามที่เกิดขึ้นกับผม ในวันเริ่มต้น ที่ต้องการจะหารายได้จากอินเตอร์เน็ตบ้างนั่นคือ เจ้า Adsense นี่มันคืออะไรกันนะ , แล้วมันจะสร้างรายได้ให้กับเราได้อย่างไร , อ๋อ มันเป็นโฆษณาจากกูเกิ้ล แล้วเราจะไปเอาโฆษณาที่ว่านี้ มาจากตรงไหน ติดตั้งในเว็บไซค์เราอย่างไร , แล้วเขาจะจ่ายรายได้ ให้เราอย่างไร แบบไหน ทางไหน

สารพัดคำถามที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ปนเปกับความหงุดหงิดในความไม่รู้ของตัวเอง อยากจะหาเงินก็อยาก อยากจะหารายได้จากอินเตอร์เน็ต เหมือนคนอื่นเขาบ้างก็อยาก ก็เลยต้องขวนขวายหาความรู้มาให้ตัวเอง ค้นหาอ่านจากบนอินเตอร์เน็ตบ้าง อ่านภาษาไทยบ้าง ภาษาอังกฤษบ้าง ดูวีดีโอที่เป็นภาษาอังกฤษ เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง แล้วก็ลองงม ๆ ทำด้วยบล็อกของตัวเอง ทำแบบงูปลา ๆ รู้บ้างไม่รู้บ้าง แต่อย่างน้อย ก็บอกตัวเองว่า ได้ลงมือทำแล้วนะ อย่างน้อย ๆ เราก็ได้ขึ้นเวทีเพื่อที่จะชก ส่วนจะแพ้จะชนะ นั่นก็ว่ากันอีกเรื่องครับ ,,

ทำผ่านมาหนึ่งเกือบ ๆ 4 ปี เพิ่งจะได้รับเช็ครายได้ใบแรกจากกูเกิ้ล มูลค่า 101.11 เหรียญ ถือเป็นใบเบิกทาง ว่ามันสามารถสร้างรายได้ ให้กับเราได้จริง ๆ นะ และก็เริ่มจะตามหารายได้จากกูเกิ้ลอย่างจริงจังอีกระลอก พร้อม ๆ กับการเขียนบล็อก แห่งนี้ ตามดูวีดีโอต่าง ๆ บนยูทูปจากเมืองนอก เมืองนา เห็นทำรายได้จากการทำ Adsense กันเดือนละเป็นแสนบาทกันเลยทีเดียว เป็นเงินที่ล่องลอยอยู่ในอากาศ อยู่ที่ว่าใครมีความสามารถจะสร้างตาข่าย สร้างแห ดักจับเงินจากกูเกิ้ลมาได้มาน้อยแค่ไหน ,, ซึ่งในแต่ละปี เงินทีวิ่งวนอยู่บนอากาศกับกูเกิ้ลนั้น มีเป็นหมื่น ๆ ล้านบาทกันเลยทีเดียว เช่นนั้น ถ้าเรามีความรู้ ที่จะดึงเงินเหล่านั้น มาเข้ากระเป๋าของเราบ้าง เข้ากระเป๋าของคนไทยบ้าง ก็คงจะดีไม่น้อย เช่นนั้น มาช่วยกันครับ ช่วยกัน บอกแนวทางการสร้างรายได้ ช่วยกันบอกแนวทางการดึงเงินจากกูเกิ้ล มาเป็นรายได้ให้กับคนไทยของเรา เพื่อค้ำจุน และเลี้ยงดูครอบครัวของเรากันเถิด

เช่นนั้น วันนี้จึงได้เขียนบทความเหล่านี้ ไว้แบ่งปันสำหรับคนที่ต้องการหารายได้จากกูเกิ้ล หรือต้องการทำ Adsense บ้างหนึ่งนั่นคือการบันทึกการเดินทางของผม ว่าเราเริ่มต้นอย่างไร งมอย่างไร และ สอง อย่างน้อย ก็เป็นการแบ่งปันความรู้ให้กับคนที่ยังไม่รู้ ไม่รู้ว่าสามารถหารายได้จากกูเกิ้ลได้ โดยที่ไม่ต้องลงทุนเงินเลยแม้แต่บาทเดียว แต่ใช้ความรู้และความมุ่งมั่นของตัวเอง ในการตามหารายได้นั้น

สรุปครับ  Adsense , แอดเซนส์ 

คือการดึงเอาโฆษณาจากกูเกิ้ลมาติดในบล็อก หรือ ในเว็บไซค์ของเรา และเมื่อคนเข้ามาอ่านบล็อก อ่านเว็บไซค์ของเรา และเขาสนใจในเรื่อง ในโฆษณาเหล่านั้น จนเมื่อเขาคลิกดูโฆษณาเหล่านั้น เราก็จะมีรายได้จากกูเกิ้ล กูเกิ้ลจะจ่ายรายได้ให้เรา ตามจำนวนการคลิกดูโฆษณาในเว็บของเรา ส่วนจะจ่ายคลิกละกี่บาท คลิกละกี่เหรียญ นั่นกูเกิ้ลเป็นคนกำหนดเอง ตามฟังก์ชั่นของการทำโฆษณาเหล่านั้น และ เมื่อเราสะสม ให้มีรายได้มากพอ จนถึงอย่างน้อย 100$ กูเกิ้ลก็จะจ่ายเงินให้เรา โดยให้เราเลือกว่าจะรับเงินแบบไหน เช่นผ่านบัญชีธนาคาร หรือผ่านทางเช็ค ส่วนใหญ่ก็จะเลือกรับรายได้เป็นเช็คเงินสด ซึ่งกูเกิ้ลก็จะส่งเช็ครายได้ให้เราถึงบ้านเลย สามารถนำไปขึ้นเงินได้ตามปกติของเรา เป็นเม็ดเงินจริง ๆ จากการสร้างบล็อก เขียนบล็อกของเรานั่นเอง

อ่านเรื่องอื่น ๆ เกี่ยวกับการสร้างรายได้


<<< สารบัญการสร้างรายได้จากบล็อก