วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เขียนบทความเรื่องแรกของคุณ Write your First Article

เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว ได้ชื่อบล็อกแล้ว ทุกกระบวนการก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว ที่เหลือ ก็คือ การเขียนบทความ หรือ เขียนเรื่องแต่ละเรื่อง เข้าในบล็อกของคุณต่อไปนั่นเอง เริ่มต้น เขียนบทความเรื่องแรกของคุณกันเลยครับ


คลิกตามรูปภาพด้านบน เพื่อเริ่มเขียนบทความเรื่องแรกกันเลย เมื่อคลิกแล้วจะเข้าหน้าจอเพื่อให้เราเขียนเรื่องในบล็อกของเรา ,, ก็เขียนได้เลย ตามภาพด้านล่างนี้


ตั้งชื่อบทความ และ เขียนเรื่องในบทความของเราได้เลย หลังจากนั้น คลิกที่ปุ่มเผยแพร่ ที่ด้านขวามือบน ตามในรูปภาพ เพื่อเป็นการบอกระบบว่า ให้เผยแพร่ บทความ หรือ เรื่องที่เราเขียน เข้าในบล็อกของเรา ไปยังอินเตอร์เน็ตได้เลย ,, เมื่อกดเผยแพร่แล้ว ก็เป็นอันเสร็จสิ้น การเขียนบล็อก การเขียนบทความของเราแล้วครับ  ที่เหลือ ขั้นตอนต่อไปก็คือ การเขียนบทความอื่น ๆ เพิ่มขึ้น และ เพิ่มขึ้น การปรับรูปแบบหน้าตาของบล็อกของเรา การเอาบล็อกไปทำโฆษณาเพื่อให้คนอื่น ๆ รู้จักเรา ( ทำ Adwords ) และ การนำโฆษณาจากกูเกิ้ลมาติดในบล็อก เพื่อสร้างรายได้จากการคลิกโฆษณาในบล็อกของเรา ( ทำ Adsense )

,,,

มาถึงบทความนี้ ผมเชื่อว่า คุณ ๆ น่าจะได้บล็อกเป็นของตัวเองแล้ว เขียนบล็อกได้แล้ว ที่เหลือก็คือการต่อยอดด้วยตัวของคุณ ๆ เอง เช่นหาเรื่องมาเขียนเข้าในบล็อกของตัวเอง ให้มีเรื่องที่เราสนใจมากพอ เช่น หากเราทำบล็อกเกี่ยวกับการทำธุรกิจเพื่อหารายได้จากอินเตอร์เน็ต ก็เขียนเรื่องที่เรารู้ เราต้องการนำเสนอเพิ่มเติมเรื่อย ๆ หรือท่านที่ทำธุรกิจเครือข่ายกิฟฟารีน หรือ ค่ายอื่น ๆ ก็สามารถเขียนเรื่องเหล่านั้นได้เช่นกันครับ ,,

ในบทความต่อ ๆ ไปเราจะค่อย ๆ เรียนรู้เรื่องการปรับเปลี่ยนหน้าตาบล็อกของเรา เปลี่ยนสี เปลี่ยนรูปแบบ หรือเปลี่ยน Template ของเว็บบล็อกของเราเพิ่มเติม 

ติดตามตอนต่อ ๆ ไปครับ