วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คำหลัก : กล้อง กล้องวงจรปิด กล้องมือสอง กล้องดิจิตอล - camera digital cctv used camera

กล้อง กล้องวงจรปิด กล้องมือสอง กล้องดิจิตอล

คำค้นหาในหมวดหมู่กล้อง


เรามาดูคำค้นหา แบบกว้าง ๆ อีกหนึ่งคำกันนะครับ นั่นคือคำว่า กล้อง


ปกติคนที่เล่นกล้อง เวลาค้นหา จะค้นหาแบบเฉพาะเจาะจงลงไปเลย เช่น ต้องการหาข้อมูลของกล้อง Nikon D7000 ก็จะใช้คำว่า Nikon D7000 ในการค้นหา เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ ตรงเป้าหมายที่ต้องการค้นหาให้มากที่สุดนั่นเอง ,,,

ทว่า ในเดือน พฤษภาคม 2557  นี้ ผมตั้งใจจะเขียน คำค้นหาแบบกว้าง ๆ ทั้งหมดดูครับว่า ตลาดคำค้นหาแบบกว้าง ๆ เช่นคำที่ผมได้เขียนมาแล้ว คือคำค้นหา คำว่า รัก , ปลา , สวย , กลอน คำเหล่านี้มีสถิติการค้นหาเป็นอย่างไร และ โอกาสในการเขียนบล็อกทำเงินออนไลน์ของเรา เป็นอย่างไรบ้าง ,, วันนี้มาดูสถิติของคำว่า กล้อง กันนะครับว่าเป็นอย่างไร


สถิติการใช้คำว่า กล้อง ค้นหาจากกูเกิ้ล จากเดือน เมษายน 2556 - มีนาคม 2557 มีคนใช้คำว่ากล้อง ค้นหาจากกูเกิ้ลเฉลี่ยเดือนละ 27,100 ครั้งต่อเดือน , กล้องวงจรปิด 40,500 ครั้งต่อเดือน , กล้องมือสอง 33,100 ครั้งต่อเดือน เราจะเห็นว่า หากจำเพราะเจาะจงลงไปแต่ละคำ ปริมาณการค้นหาจะไม่สูงมากนัก แต่หากเอาคำที่มี คำว่ากล้องรวมอยู่ด้วย ทั้งหมด มาดู จะพบว่า มีปริมาณการค้นหาโดยเฉลี่ย 500,000 กว่าครั้งต่อเดือน  เป็นปริมาณการค้นหาที่ไม่น้อยเลยครับ


ถึงแม้ว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีของอุปกรณ์สื่อสาร เช่นโทรศัพท์มือถือ หรือแทปเล็ตต่าง ๆ สามารถถ่ายภาพได้ สวยงามไม่แพ้ กล้องถ่ายรูป  แต่สำหรับคนรักกล้องแล้ว การที่ได้ครอบครองกล้องถ่ายรูป ดี ๆ สักตัว พร้อมเลนส์ดี ๆ เป็นความใฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คน และรักที่จะถ่ายภาพด้วยกล้องโปรดมากกว่า ที่จะถ่ายจากโทรศัพท์มือถือธรรมดาทั่ว ๆ ไป เช่นนั้น ความต้องการของตลาดกล้องถ่ายรูป โดยเฉพาะกล้องถ่ายรูปดิจิตอลในปัจจุบัน จึงยังคงมีอยู่ในตลาดต่อไป ดังนั้นถ้าเราจะทำบล็อก ที่เป็นรายละเอียดของกล้องถ่ายรูปต่าง ๆ ย่อมต้องมีตลาดรองรับแน่นอนครับ



โอกาสสำหรับคนเขียบล็อกทำเงินออนไลน์

จากสถิติปริมาณการใช้คำ กล้อง ค้นหาบนโลกออนไลน์ บอกให้เรารู้ว่า คนบนโลกออนไลน์ ยังคงมีการค้นหาคำว่า กล้อง และ คำที่ประกอบด้วยกล้อง อยู่อย่างสม่ำเสมอ มีอัตราเฉลี่ยต่อเดือนสูง สม่ำเสมอ เช่นนั้น หากเราจะใช้คำว่า กล้อง เป็นคำหลักเขียนบล็อก ก็พอทำได้ครับ

อาจเป็นบล็อกให้ความรู้ในการเลือกซื้อกล้อง กล้องดิจิตอล กล้องวงจรปิด หรือ เป็นตลาดซื้อขายกล้องมือสอง การบำรุงดูแลรักษากล้อง การใช้กล้อง หรืออาจทำรีวิวกล้อง ก็ได้

ยังมีคนต้องการความรู้ด้านกล้องอีกมากมาย และได้ค้นหาความรู้เหล่านั้นบนโลกออนไลน์ ดังนั้นถ้าเราเขียนบล็อกที่มีความรู้เกี่ยวกับกล้อง - camera ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ โอกาสการสร้างรายได้จากบล็อกออนไลน์ ก็จะเป็นของเราครับ ..