วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

5 ขั้นตอน วิธีการสร้างรายได้ออนไลน์ ทำเงินจากบล็อก



วิธีการสร้างรายได้ออนไลน์ ทำเงินจากบล็อก


ตลอดเดือนที่ผ่านมา ผมได้เขียนแนะนำถึง การเลือกคำหลัก เพื่อใช้เขียนบล็อกทำเงินออนไลน์ ยังมีหลาย ๆ คนที่ได้สอบถามผมผ่านเฟสบุ๊ค ส่วนตัวว่า การทำบล็อกแล้วนำโฆษณาจากูเกิ้ล หรือ แอดเซนส์ - Adsense มาติดที่บล็อกเพื่อหารายได้นั้น จะสามารถหารายได้เป็นกอบ เป็นกำ ได้อย่างไร หรือจะทำอย่างไร ให้มีรายได้หลักหมื่นบาทต่อเดือนได้ และ จากที่ผมได้ตอบคำถามสั้น ๆ เหล่านั้น ถึงขั้นตอนการ ทำเงิน สร้างรายได้จากบล็อก ผ่านเฟสบุ๊ค จึงคิดว่า น่าจะเขียนรวบรวม ไว้เป็นเรื่อง เป็นราว ณ ตรงนี้ นัยว่าน่าจะเป็นคำตอบให้กับหลาย ๆ คนที่กำลัง มองหาวิธีการเพิ่มรายได้ให้กับตนเอง


5 ขั้นตอนสู่การทำเงินออนไลน์

  1. เลือกคำหลัก ที่เราต้องการ อ่านแนวทางการค้นหาคำหลัก หรือ เลือกคำหลัก เขียนบล็อก
  2. เขียนบล็อก ตามคำหลัก หรือ คีย์เวิร์ด ที่เราเลือกมา   และ ทำตามหลัก SEO
  3. นำโฆษณา แอดเซนส์ - Adsense จากกูเกิ้ลมาติดในบล็อก
  4. ทำ Traffic เพื่อดึงคนเข้าบล็อก เช่นการทำโฆษณา
  5. อัพเดทบล็อกของตนเองบ่อย ๆ

1. การเลือกคำหลัก เขียนบล็อกทำเงิน

การเลือกคำหลัก เป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งครับ หากคุณต้องการทำเงินออนไลน์ หรือทำรายได้จากบล็อก ก่อนที่เราจะเขียนบล็อก เราต้องรู้ความต้องการของตลาดก่อนว่า การค้นหา หรือ คำหลัก ที่เราเลือกมาเขียนนั้น ในตลาดออนไลน์ หรือคนบนโลกออนไลน์ ค้นหาคำเหล่านั้น มากน้อยแค่ไหน เพราะหากเราเขียนบล็อกดี เนื้อเรื่องดี แต่คนบนโลกออนไลน์ มีการค้นหา คำหลัก ที่เราเลือกมาน้อย หรือ ความต้องการบนโลกออนไลน์น้อย โอกาสที่เราจะทำรายได้จากบล็อก ก็น้อยตามไปด้วย

เช่นนั้น ก่อนเขียนบล็อก หรือ เลือกคำหลัก มาใช้เขียนบล็อก เราควรต้อง ค้นหาคำหลัก ของเรา และ ดูปริมาณความต้องการ ปริมาณการค้นหาบนโลกออนไลน์ก่อนนะครับ เพื่อให้เราไม่เสียเวลาฟรี ในการทำบล็อก

Note : การทำบล็อก เพื่อทำเงินออนไลน์ แยกออกเป็น 2 ประเด็นนะครับ

  1. เขียนบล็อก หรือ ทำเว็บไซต์ เพื่อขายสินค้า ในส่วนนี้  เราต้องใช้คำหลัก ตามสินค้าและผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งส่วนนี้รายได้จะได้จากการขายสินค้า
  2. เขียนบล็อก เพื่อหารายได้จากแอดเซนส์ - Adsense ซึ่งบทความนี้ ผมเขียนเกี่ยวกับการเขียนบล็อก เพื่อหารายได้จากแอดเซนส์ รายได้มาจาก คนคลิกดูโฆษณาในบล็อกของเรา ไม่ได้มาจากการขายสินค้า

2. เริ่มเขียนบล็อกทำเงิน จาก Blogger พื้นที่ใช้งาน ฟรี ๆ

เมื่อได้คำหลัก หรือ คีย์เวิร์ดที่เราต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อไป ก็คือการลงมือเขียนบล็อก ในเรื่องที่เกี่ยวข้อง กับคำหลักที่เราเลือกมา เช่น หากเราเลือกคำหลัก เกี่ยวกับ ปลา เราอาจจะเขียนบล็อก เกี่ยวกับการเลี้ยงปลา การเพาะพันธุ์ปลา การดูแลรักษาปลา ตลาดปลา การซื้อขายปลา เรียกว่า มีรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนั้น ๆ ให้ครอบคลุมให้มากที่สุด และ ให้ความสำคัญกับการเขียนเนื้อหาของบล็อกของเรา ให้มากที่สุด เพราะเนื้อหาในแต่ละบทความ แต่ละหน้าของเรา นั่นคือสินค้าของเรา หากเราเขียนเนื้อหาดี บทความดี ให้ความรู้กับคนที่เข้ามาอ่าน ที่เขาค้นหา คำหลัก นั้น ๆ และ อ่านแล้วได้คำตอบ ที่ต้องการ นั่นคือ สินค้าชั้นดีของเรา เมื่อเขียนบล็อกดี อาจจะมีการบอกต่อ ด้วยการแชร์ ไปยัง Social media ต่าง ๆ เป็นการช่วยโปรโมติ บล็อกของเราไปในตัว หรือ เขาเหล่านั้น อาจจะเข้ามาอ่านบล็อกของเรา เป็นครั้งที่ 2, 3 ทำให้โอกาสที่เราจะมีคนเข้ามาอ่านบล็อก เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และ นั่นก็จะสร้างโอกาส ของการทำเงินของเราได้ด้วยเช่นกัน


3. นำโฆษณาจากกูเกิ้ล แอดเซนส์ - Adsense มาติดที่บล็อก

เมื่อเราได้เขียนบล็อกเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือ การสมัครเป็นตัวแทน ทำโฆษณากับกูเกิ้ล หรือที่เราเรียกว่า การทำแอดเซนส์ - Adsense นั่นเอง - เปิดเว็บไซต์ เพื่อสมัคร แอดเซนส์

เราต่างรู้แล้วครับว่า ในเมืองไทยเรา ใครต้องการหาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องการ ก็จะเปิด กูเกิ้ล - Google เพื่อค้นหาสิ่งที่ต้องการ และ มีหลายคนนำสินค้า และ บริการของตนเอง ทำโฆษณากับกูเกิ้ล - การทำแอดเวิร์ด - Adwords จ่ายเงินให้กับกูเกิ้ล เพื่อให้เว็บไซต์ของตนเอง แสดงในหน้าการค้นหาของกูเกิ้ล หรือในหน้าเว็บไซต์พันธมิตร ที่เป็นตัวแทนทำโฆษณาจากกูเกิ้ล ทำให้เม็ดเงินทำโฆษณาบนกูเกิ้ล มีมูลค่านับล้านบาทต่อปี และ กูเกิ้ล ก็เปิดให้เราสมัครเป็นตัวแทน นำโฆษณาต่าง ๆ ที่คนทำโฆษณากับกูเกิ้ล มาแสดงที่บล็อก หรือเว็บไซต์ของเรา - ( การทำ แอดเซนส์ - Adsense) เมื่อมีคนคลิกดูโฆษณาที่เราดึงมาจากกูเกิ้ล ที่บล็อกของเรา กูเกิ้ลจะมีส่วนแบ่งจากโฆษณานั้น ให้กับเรา เป็นที่มาของการทำรายได้ออนไลน์ แบบที่ผมกำลังเขียนแนะนำอยู่นี้นั่นเอง


4. ทำ Traffic เพื่อดึงคนเข้าเว็บหรือบล็อกของเรา 

เมื่อกระบวนการ หรือขั้นตอนของการทำบล็อก เรียบร้อยหมดแล้ว ต่อไปก็คือการทำให้ผู้คนบนโลกออนไลน์ รู้จักบล็อกของเรา ด้วยการทำตามกระบวนการทำ Search Engine Optimization : SEO และ การทำโฆษณา กับเว็บไซต์ต่าง ๆ หรือ ทำโฆษณากับ กูเกิ้ล เพื่อให้คนรู้จักและเข้ามาอ่านบล็อกของเรา


5. อัพเดทบล็อกของตนเองบ่อย ๆ

เมื่อเราทำตามขั้นตอนอื่น ๆ หมดแล้ว ต่อไปก็คือการเขียนบทความของตนเอง เพิ่มเติมเรื่อย ๆ และ หมั่น Submit เว็บหรือบล็อกของเราเข้ากับ เว็บไดเรกทอรี ต่าง ๆ ให้มากที่สุด เพื่อให้กูเกิ้ล หรือ ตัวค้นหาอื่น ๆ รู้จักบล็อกของเราให้มากที่สุด เขียนบทความเพิ่มเติม ปรับปรุงบทความให้ดีขึ้น และ ดีขึ้น อดทนและ สม่ำเสมอกับการผลักดันบล็อกของตนเอง ให้ติดอันดับในการค้นหาจากกูเกิ้ล เมื่อบล็อกเราติดอันดับ และ มีคนเข้ามาอ่านบล็อกเรามากขึ้น ๆ โอกาสที่เราจะมีรายได้ออนไลน์ จากการทำบล็อก จากการทำโฆษณาของเรา ก็สูงตามไปด้วยเช่นกัน ,,

ขอให้ประสบความสำเร็จ กับการทำเงินออนไลน์ ของคุณนะครับ
เรื่องที่เกี่ยวข้อง รายละเอียดเกี่ยวกับการทำโฆษณาและ หารายได้จากกูเกิ้ล  Google Adwords และ Google Adsense