วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พัดลม พัดลมไอน้ำ พัดลมไอเย็น

พัดลม พัดลมไอน้ำ พัดลมไอเย็น คำค้นหา รองรับอากาศร้อนอบอ้าว


เดือน มีนาคม - พฤษภาคม ของปีนี้ เป็นปีที่มีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นอย่างยิ่ง อย่าว่าแต่ปีนี้เลยครับ ในช่วงเดือนดังกล่าว อากาศในประเทศไทยของเรา เป็นช่วงเวลาที่มีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นอย่างยิ่ง และ อากาศร้อน ๆ แบบนี้ การประกอบกิจกรรมนอกสถานที่ หรือในที่โล่ง ๆ มักจะใช้อุปกรณ์อย่างหนึ่งในการบรรเทา เบาบางความร้อนลง นั่นคือ พัดลม พัดลมไอน้ำ หรือพัดลมไอเย็น นั่นเอง เราจะสังเกตุเห็นว่า สถิติการค้นหา คำว่า พัดลมไอน้ำ ในเดือน มีนาคม 2557 มีปริมาณการค้นหาเกือบ 120,000 ครั้ง เพิ่มสูงขึ้น จาก เดือนกุมภาพันธ์ ที่มีปริมาณการค้นหา 40,000 ครั้ง เหตุที่ปริมาณการค้นหา เพิ่มสูงขึ้น ก็คงเนื่องมาจาก ความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้น เนื่องจากอากาศ ร้อน อบอ้าวนั่นเอง

สถิติการค้นหาคำว่า พัดลมไอน้ำ พัดลมไอเย็น

สถิติการค้นหาจากเดือน เมษายน 2556 - มีนาคม 2557 มีปริมาณการค้นหา 4,400 ครั้งต่อเดือน โดยมีปริมาณการค้นหา ในเดือน มีนาคม , เมษายน และ พฤษภาคม เฉลี่ย 100,000 ครั้งต่อเดือน


พัดลม พัดลมไอน้ำ พัดลมไอเย็น และ แนวทางการสร้างรายได้จากบล็อก

เราจะเห็นว่า คำว่า พัดลมไอน้ำ พัดลมไอเย็น มีปริมาณการค้นหา สูงขึ้น ในเดือนที่มีอากาศร้อนอบอ้าว ในช่วงเดือน มีนาคม , เมษายน , พฤษภาคม นับว่าเป็นคำหลัก ที่มีปริมาณการค้นหา ตามฤดูกาล ดังนั้น ในช่วงเดือนที่มีความต้องการสูงเหล่านี้ ก็จะมีการใช้คำค้นหาตามฤดูกาล ค้นหามากกว่าปกติ ถ้าเราทำบล็อกที่มีคุณภาพเอาไว้ เช่นบล็อกที่ให้ความรู้เรื่องพัดลมไอน้ำ  พัดลมไอน้ำรุ่นต่าง ๆ การติดตั้ง และ การดูแลรักษาพัดลมไอน้ำ หรือ เปิดให้บริการเช่าพัดลมไอน้ำ อัตราราคาค่าเช่าพัดลมไอน้ำ เป็นต้น หากเราเขียนบล็อก และ ทำให้บล็อกเราติดอันดับในการค้นหาจากกูเกิ้ล หรือทำโฆษณาไว้ แม้นจะเป็นการค้นหาตามฤดูกาล ตามความต้องการในช่วงสั้น ๆ แต่ช่วงสั้น ๆ นั้นก็เป็นเวลาทอง เวลาทำเงินสร้างรายได้ให้เราได้เช่นกัน


คุณ ๆ อาจจะมองหาคำหลัก คำค้นหา ตามฤดูกาลคำอื่น ๆ ดูนะครับ อาจมีคำดี ๆ คำที่มีปริมาณการค้นหาสูง ๆ หลาย ๆ คน ที่เป็นคำค้นหาตามช่วงฤดูกาล แล้วนำคำเหล่านั้นมาเขียนบล็อก บล็อกที่มีปริมาณการค้นหาสูง ช่วงบล็อกละ 2-3 เดือน เราก็จะมีคำค้นหาที่ครอบคลุมทั้งปี และเป็นคำค้นหาที่มีปริมาณความต้องการสูง ตามช่วงเวลาเหล่านั้น นั่นก็เป็นโอกาสดี ๆ สำหรับคนเขียนบล็อกทำเงิน ได้เช่นกัน เพราะช่วงเวลานั้น มีความต้องการสูง และ เรามีบล็อก ที่ตอบโจทย์แห่งการค้นหานั้นได้


ณ ตอนนี้เรามีคำหลัก แบ่งเป็น 3 กลุ่มด้วยกันครับ

คำหลักที่มีปริมาณการค้นหาสูง
คำหลักที่มีมูลค่าต่อคลิกสูง
และ คำหลัก จากสองกลุ่มด้านบนนี้ บางคำ เป็นคำหลัก ที่มีการค้นหาตามฤดูกาล

เขียนบล็อกรองรับ คำค้นหาตามฤดูกาล เพื่อสร้างรายได้

นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่จะสร้างรายได้ออนไลน์ รายได้จากบล็อกให้เราได้เหมือนกันนะครับ สำหรับการทำบล็อกเพื่อรองรับ ความต้องการตามฤดูกาล เช่น ความต้องการพัดลม พัดลมไอน้ำ ในหน้าร้อน , ความต้องการเสื้อกันหนาว ในหน้าหนาว เป็นต้น เราอาจจะเขียนบล็อก รองรับความต้องการ หรือรองรับการค้นหาตามฤดูกาล สัก 3-4 บล็อก เราก็จะมีบล็อกที่รองรับการค้นหาได้ตลอดทั้งปี เป็นที่มาของการสร้างรายได้ออนไลน์ของเราได้ ทั้งปีเช่นกัน ,,