วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การเพิ่มรูปภาพในบทความ How to Insert Picture In Article

เมื่อเราเขียน บทความ เขียนเรื่องของเราในบล็อกได้แล้ว บทความนี้ เรามาเรียนรู้วิธีการเพิ่มรูปภาพเข้าใน บทความของเรากันครับ เพื่อให้บทความของเรา มีความสวยงามน่าอ่านมากขึ้น เราสามารถปรับแต่ง และ เพิ่มเติมรูปภาพเข้าในบทความของเราได้ ทำได้ดังนี้ครับ



คลิกที่ปุ่มดังรูปภาพด้านบน เพื่อเพิ่มรูปภาพเข้าในบทความที่เราเขียน ซึ่งเมื่อเราคลิกแล้ว ก็จะมีหน้าจอ popup ขึ้นมาแสดงให้เราเลือกว่า เราจะเพิ่มรูปภาพเข้าบล็อก โดยรูปภาพนั้นอยู่ที่ไหนนั่นเอง รายละเอียดดังภาพด้านล่างนี้



ด้านบนนี้คือ หน้าต่างที่จะให้เราเลือกรูปภาพครับ เราสามารถเลือกได้ว่า จะเพิ่มภาพเข้าในบทความ โดยภาพของเรานั้น อยู่ที่ไหน

อัปโหลด  ถ้าเราเลือกหัวข้อนี้ เราจะสามารถอัพโหลดรูปภาพ ที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา เข้าไปเก็บในบล็อก และ เลือกรูปจากบล็อกในพื้นที่ ๆ ระบบจัดเก็บเพื่่อเพิ่มเข้าในบทความที่เราเขียนอีกที เหมาะสำหรับท่านที่มีรูปภาพส่วนตัว หรือตกแต่งรูปภาพของตัวเองไว้ ต้องการเพิ่มภาพที่เราตกแต่ง ใส่ในบล็อกของเรา ก็เลือกอัปโหลด แล้วเพิ่มเข้าในบล็อกได้เลย


ตัวอย่างการเพิ่มภาพเข้าในบล็อกของเรา


ตัวอย่างเช่นผมต้องการเพิ่มรูปภาพนี้เข้าในบทความ โดยรูปภาพ เก็บอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ ของผม ผมก็เลือกเพิ่มรูปภาพ โดยการอัพโหลดภาพเพื่อนำมาเก็บไว้ในบล็อกก่อน หลังจากนั้น ก็คลิกเลือกรูปภาพ นำเอามาใส่ในบทความต่อไป ,,  เพียงเท่านี้เราก็จะได้ภาพสวย ๆ มาประดับในบทความของเราแล้ว ตัวอย่างขั้นตอนการเพิ่มรูปภาพเข้าในบทความของเรา ดังรูปด้านล่างนี้





เมื่อเลือกภาพแล้ว ก็สามารถกด เพิ่มรายการที่เลือก ด้านล่างเพื่อเพิ่มภาพเข้าในบล็อกของเราได้เลย ,, ง่ายไหมครับ

ในส่วนของ Option อื่น ๆ เช่น จากบล็อกนี้ , จาก Picasa web albums , จากโทรศัพท์ , จากเว็บแคม , จาก URL ก็เป็นการเลือกที่อยู่ของรูปภาพที่แตกต่างกัน ลองคลิก ๆ ดูก็ได้ครับ ผมเชื่อว่า เมื่อคุณรู้แนวทางแบบนี้แล้ว คุณจะสามารถเพิ่มภาพจากแหล่งต่าง ๆ เข้าในบทความของคุณได้อย่างง่ายดายแล้ว ,,

ติดตามอ่านเรื่องอื่น ๆ ต่อนะครับ