วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

ลงโฆษณากับกูเกิ้ล Google Adwords Advertisement


เมื่อเราเขียนบล็อกเรียบร้อยแล้ว กระบวนการต่อไปนั่นคือ การทำให้คนบนโลกอินเตอร์เน็ต ได้รู้จักบล็อกของเรา และ เข้ามาอ่านเรื่องราวต่าง ๆ ในบล็อกของเรา กระบวนการทำให้คนอื่น ๆ รู้จักบล็อกของเรา ทำได้หลายวิธีเช่น

- ด้วยการทำให้บล็อกติดอันดับในการค้นหาจากกูเกิ้ล อ่านแนวทาง การเขียนบล็อกให้ติดอันดับการค้นหาจากกูเกิ้ล - Google search

- ด้วยการแชร์บล็อกของเรา ไปยัง social online หรือ web directory ต่าง ๆ เช่น ผ่าน twitter , facebook , digg เป็นต้น หรือ ทำการ ping blog ของเรา หาอ่านรายละเอียด การทำให้เว็บบล็อกติดอินเด็กในการค้นหาจากกูเกิ้ลเพิ่มเติมนะครับ

- การทำโฆษณา กับเว็บไซต์ทั่ว ๆ ไป หรือ การทำโฆษณากับกูเกิ้ล ซึ่งในบทความเรื่องนี้ ผมเขียนถึงการทำโฆษณากับกูเกิ้ล - Google Adwords  ให้คุณ ๆ รู้จัก adwords เบื้องต้นว่าเป็นอย่างไร และ มีผลดีต่อการทำบล็อกหาเงินของเราอย่างไร เราจะใช้ adwords ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไรบ้าง

Adwords  คืออะไร

Adwords คือการทำโฆษณากับกูเกิ้ลครับ ,,

ปกติเมื่อมีคน ค้นหาคำต่าง ๆ กูเกิ้ลจะอ่านรายชื่อเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องมาแสดงในหน้าค้นหา ในหน้า 1 , 2 ,3 ไล่ลำดับไปเรื่อย ๆ สิ่งที่สำคัญและเจ้าของเว็บไซต์หลาย ๆ คนต้องการนั่นคือ ต้องการให้เว็บไซต์ของตนเอง แสดงในหน้า 1 ของผลการค้นหา เพื่อจะได้มีโอกาสได้รับการคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียด ในเว็บไซต์ เพิ่มเติม จึงเกิดกระบวนการแข่งขันกันขึ้นหน้าแรกของกูเกิ้ล ซึ่งเว็บมาสเตอร์จะต้องเขียนเว็บไซต์ ให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ ต่าง ๆ จึงจะสามารถแสดงในหน้า 1 ของการค้นหาจากกูเกิ้ลได้ แต่หากเราเป็นมือใหม่ และ ยังไม่เชี่ยวชาญในการเขียนเว็บไซต์ แต่ต้องการ ให้เว็บไซต์ของเรา แสดงในหน้า 1 ของกูเกิ้ลด้วย เราก็สามารถทำได้ ด้วยการซื้อพื้นที่โฆษณากับกูเกิ้ล นั่นเอง หรือที่เรารู้จักบริการดังกล่าว ในนามว่า Google Adwords นั่นเอง ....

สรุปง่าย ๆ ว่า Google Adwords คือการที่เราทำโฆษณากับกูเกิ้ล และ จ่ายค่าโฆษณาให้กับกูเกิ้ล นั่นเอง

Google Adwords  คือเราจ่ายเงินให้กูเกิ้ล เพื่อทำโฆษณากับกูเกิ้ล
Google Adsense  คือเราดึงโฆษณาจากกูเกิ้ล มาติดที่เว็บไซต์ของเรา หากมีคนคลิกดูโฆษณาที่เว็บไซต์ของเรา เราจะได้ส่วนแบ่งการตลาดจากกูเกิ้ล เสมือนเราเป็นตัวแทน การขายโฆษณานั่นเอง

หลาย ๆ คนจึงทำบล็อกเพื่อที่จะติดโฆษณาจากกูเกิ้ล เพื่อหารายได้ออนไลน์ จากกูเกิ้ลนั่นเอง

,,,,,,,,,,,,,,

การทำโฆษณากับกูเกิ้ล หรือ Google Adwords ทำให้เราทำมาค้าขายสะดวกมากขึ้น เมื่อเรามีเว็บไซต์แล้ว เราก็สามารถทำให้คนอื่น ๆ เห็นบล็อก เห็นเว็บไซต์ของเรา ด้วยการทำโฆษณา นอกจากเว็บไซต์ของเราจะแสดงในหน้าแรกของผลการค้นหาแล้ว เรายังสามารถตั้งค่าโฆษณาของเรา ให้แสดงรายการโฆษณาตาม เว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ดึงโฆษณาจากกูเกิ้ล ไปติดอีกด้วย ทำให้โฆษณาของเรา แสดงไปหลาย ร้อย หลายพันเว็บไซต์ สร้างโอกาส การขาย สร้างโอกาส ที่จะให้คนเข้ามาดูเว็บไซต์ หรือบล็อกของเรามากขึ้นได้ครับ

,,,

Adwords , Adsense เสมือนเป็นกระจกคู่กัน คนหนึ่งรับทำโฆษณา คนหนึ่งขายโฆษณา ทำให้เงินวิ่งวนอยู่ในโลกออนไลน์ จากการทำโฆษณากับกูเกิ้ลนับหมื่นล้านบาท

เช่นนั้น หากเราเรียนรู้ที่จะใช้ประโยชน์จาก adwords และ วิธีเขียนบล็อกเพื่อติดโฆษณาหารายได้จาก adsense มีเงินวิ่งไปตามสัญญาณอินเตอร์เน็ต ให้เราหยิบจับนับล้านบาทในอากาศทุก ๆ วัน อยู่ที่ใครมีแนวคิด กระบวนการ และวิธีการ หยิบจับเงินเหล่านั้นมาใส่กระเป๋าของตัวเองได้อย่างไร

คุณ ๆ ละครับ หยิบจับเงินจากอากาศ ได้มากน้อยแค่ไหนแล้ว ...