วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

เขียนบล็อกเรื่องอะไรดี เพื่อสร้างรายได้จากแอดเซนส์ What will be good for Blog Adsense

เมื่อเรามีจุดประสงค์ว่า ต้องการสร้างบล็อกฟรี หรือ เขียนบล็อกฟรี เพื่อสร้างรายได้ออนไลน์ หรือ รายได้จากบล็อก ด้วยการติดโฆษณาจากกูเกิ้ล หรือที่เราเรียกว่า การทำ Adsense นั้น ประเด็นตามมาก็น่าจะเป็นคำถามที่หลาย ๆ คนถามตัวเอง ในครั้งแรก ๆ ว่า

เราจะเขียนบล็อกเกี่ยวกับ เรื่องอะไรดี

หากจะถามว่า เขียนเรื่องอะไรดี สำหรับผมแล้ว มีประเด็นที่ผมเคยคิดให้ตัวเองแบบนี้ครับ

1. เขียนเรื่องใกล้ตัวของเราก่อน เช่นอาจจะเป็นเกี่ยวกับอาชีพที่เราทำ , ความรู้ที่เรามี , งานอดิเรกที่เราชอบ , ของสะสมที่เราชื่นชอบ , กิจกรรมที่เราชอบเป็นพิเศษ , หรือ เรื่องที่เราสนใจอ่านหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนั้น ๆ มาก ก็สามารถนำมาสรุป นำมาเขียนเป็นบล็อกได้

ผมก็เขียนเกี่ยวกับเรื่องราวที่ผมมีความรู้ก่อน หรือเรื่องที่ผมได้ศึกษา มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องเหล่านั้น แล้ว นำมาเขียนเป็นบทความ เป็นบล็อก เราจะเขียนบล็อกแบบไม่อึดอัด ไม่ต้องค้นคว้าหาเรื่องมาเขียนมากมายนัก เพราะเรามีความรู้เรื่องนั้น ๆ อยู่แล้ว เพียงแต่เรียบเรียงออกมาเป็นตัวอักษร และ บันทึกไว้เป็นบทความ เราก็จะได้บล็อกของเราแล้วครับ

2. หลังจากเราเขียนบล็อก ในเรื่องที่เรามีความรู้ หรือ บล็อกที่เราเขียนเกี่ยวกับงานที่เราทำ อาชีพที่เราทำแล้ว ต่อไปเราสามารถทำบล็อกเรื่องอื่น ๆ เพื่อสร้างบล็อกเพิ่มเติม สร้างความหลากหลาย เขียนหลาย ๆ เรื่อง เพื่อหารายได้จากบล็อก ในหลากหลายเรื่องเพิ่มเติม

คำถาม ที่ผมเคยถามตัวเอง ต่อมานั่นคือ ถ้าจะเขียนบล็อกเรื่องอื่น ๆ จากความรู้เดิมที่เรามี แล้วเราจะเขียนเรื่องอะไรดีละ ,,

โดยส่วนตัว ผมใช้เครื่องมือจาก Google Adwords ช่วยครับ ผมจะค้นหาว่าในปัจจุบัน คนไทยเรา ค้นหาคำว่าอะไรมากที่สุด และเรื่องนั้น เราพอจะค้นคว้าหาข้อมูลมาเขียนบล็อกได้หรือไม่ ถ้าพอหาได้ ก็จะค้นคว้าหาความรู้เหล่านั้น มาอ่านทำความเข้าใจ และ ค่อย ๆ เขียนบล็อกที่เกี่ยวกับ คีย์เวิร์ด [ keyword ] หรือ คำหลัก เกี่ยวกับเรื่องเหล่านั้นออกมา เราก็จะได้บล็อก ด้วย คีย์เวิร์ด หรือ คำหลัก ที่มีอัตราการค้นหาสูง หลังจากนั้น เราก็ใช้กระบวนการผลักดัน ทให้บล็อกของเราติดอันดับในการค้นหาจากกูเกิ้ล หรือที่เราเรียกว่า การทำ Search Engine Optimization : SEO นั่นเอง ซึ่งกระบวนการ การทำ SEO นี้ต้องว่าการอีกเรื่องยาว ๆ  เลยครับ ปัจจุบันมีคน เปิดบริษัท รับทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับในการค้นหา เป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่สร้างรายได้ให้กับผู้คนได้ ในยุคแห่งโลกออนไลน์แบบนี้ เมื่อเราทำ SEO หรือทำให้เว็บไซต์ หรือบล็อกของเราติดอันดับสูง ๆ ในการค้นหาจากกูเกิ้ล โอกาสที่จะมีคนคลิกเข้ามาดูบล็อกของเรา และ คลิกดูโฆษณา ก็มีมากตามมาด้วยเช่นกัน และ นั่นก็จะทำให้เรามีรายได้จากบล็อกของเรา จากบทความที่เราเขียนได้ครับ

,,,,,,,,,,

3. ประเด็นอีกมุมที่เราควรพิจารณา นั่นคือ >>>  อ่านต่อภาค 2 ที่นี่ครับ

<<< สารบัญสร้างรายได้จากบล็อกแอดเซนส์