วันจันทร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2557

แปรงสีฟัน ค้นหาต่ำ แต่มูลค่าสูง toothbrush low search high value

 


ในชีวิตประจำวัน อีกสิ่งหนึ่งที่เราขาดไม่ได้เลย นั่นคือ แปรงสีฟัน ตื่นเช้าขึ้นมา ทุกคนต้องหยิบแปรงสีฟัน [ toothbrush ] ขึ้นมาใช้งาน ล้างหน้า แปรงฟัน อาบน้ำ แต่งตัว เพื่อออกไปทำกิจวัตรประจำวัน 

วันนี้ลองตรวจสอบ สถิติการค้นหา ด้วยคำว่า

" แปรงสีฟัน "

คียร์เวิร์ด หรือ คำหลัก แปรงสีฟัน มีปริมาณการค้นหาที่ต่ำครับ โดยเฉลี่ย ประมาณ 1,600 ครั้งต่อเดือน ถือว่าเป็นการค้นหาที่ต่ำมาก และการแข่งขันก็ต่ำ ด้วย แต่น่าแปลกมาก ที่ราคาเสนอต่อบิด สำหรับการแสดงหน้าแรกของคนทำโฆษณา สูงถึง 37 บาทต่อคลิก นั่นแสดงว่า คำหลัก หรือ คีย์เวิร์ด คำว่า แปรงสีฟัน - toothbrush นี้ถึงแม้นจะมีการค้นหาต่อเดือนต่ำ และ อัตราการแข่งขันต่ำ แต่มูลค่าสำหรับ แสดงในหน้าแรกสูง ซึ่งอัตราที่แสดงในหน้าแรกสูง นั่นย่อมแสดงว่า อัตราทคนที่ทำบล็อก เกี่ยวกับแปรงสีฟัน และนำโฆษณาไปติดที่เว็บไซต์ มีโอกาส ได้รับราคาต่อคลิกสูงตามไปด้วย

โอกาสดี ๆ สำหรับคนทำบล็อก

สำหรับท่านที่ต้องการทำบล็อกเกี่ยวกับ แปรงสีฟัน - toothbrush ก็น่าสนใจไม่เบาครับ อย่างน้อยถึงแม้นอัตราการค้นหาต่ำ และการแข่งขันต่ำ ส่งผลให้อัตราการทำโฆษณาน่าจะใช้งบน้อยลง แต่ในขณะเดียวกัน โฆษณาที่แสดงในเว็บของเรา จะมีโอกาสได้รับราคาต่อคลิกที่สูง เหตุเนื่องมาจาก ราคาเสนอต่อคลิกสำหรับโฆษณาที่จะแสดงในหน้าแรกนั้น สูงครับ